Thành phố Vinh khai trương trụ sở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Vinh giải quyết 253 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, đảm bảo đưa 100% hồ sơ thủ tục hành chính vào giải quyết tại bộ phận kịp thời, nhanh gọn, minh bạch, thân thiện, chuyên nghiệp, hiệu quả và hiện đại.

bna_1.JPG
Đồng chí Trần Ngọc Tú và lãnh đạo thành phố tham quan trụ sở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP.Vinh. Ảnh: Thanh Phúc

Ngày 8/4, UBND Thành phố Vinh khai trương địa điểm mới trụ sở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Đến dự có đồng chí Trần Ngọc Tú – Chủ tịch UBND thành phố Vinh cùng lãnh đạo các phòng, đơn vị chuyên môn của UBND Thành phố.

Theo đó, trụ sở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố Vinh được đặt tại tầng 1, toà nhà làm việc 7 tầng của UBND thành phố Vinh, địa chỉ số 152 đường Đinh Công Tráng.

bna_3.JPG
Hệ thống lấy số tự động. Ảnh: Thanh Phúc

Bộ phận này có 18 quầy giao dịch, 11 phòng, đơn vị chuyên môn; giải quyết 253 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp thành phố, đảm bảo đưa 100% hồ sơ thủ tục hành chính vào giải quyết tại bộ phận kịp thời, nhanh gọn, minh bạch, thân thiện, chuyên nghiệp, hiệu quả và hiện đại.

Từ đó, giảm thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; giải quyết nhanh chóng, hạn chế phiền hà và tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính.

bna_2.JPG
Người dân được giải quyết các thủ tục nhanh gọn, minh bạch. Ảnh: Thanh Phúc

Trụ sở mới có sức chứa 200 người, được đầu tư trang thiết bị đồng bộ, hiện đại: Trang bị hệ thống xếp hàng lấy số tự động; hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ, kết nối mạng LAN đăng ký hồ sơ trực tuyến; công khai 100% thủ tục hành chính với ứng dụng mã QR Code để người dân tra cứu và đăng ký hồ sơ trực tuyến.

Trung bình mỗi ngày, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Vinh tiếp nhận khoảng 500 lượt giao dịch.

Phát biểu tại buổi khai trương trụ sở làm việc mới, đồng chí Trần Ngọc Tú – Chủ tịch UBND thành phố Vinh nhấn mạnh: Đề nghị bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Thành phố hoạt động thực sự hiệu quả, không ngừng cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú, phù hợp để tổ chức, nhân dân biết và giám sát thực hiện.

bna_4.JPG
Công khai các thủ tục hành chính bằng QR Code. Ảnh: Thanh Phúc

Tác giả: Thanh Phúc

Nguồn: baonghean.vn