Chuyến xe mang sự kiện ‘Không tiền mặt’ đã đến xứ Nghệ

Các hoạt động cùng chuyến xe mang sự kiện ‘Không tiền mặt’ giúp người dân Nghệ An trải nghiệm thanh toán không tiền mặt thuận tiện, dễ dàng hơn.

Chuyến xe mang thông điệp “Không tiền mặt” rời cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) chiều 20-6 để vào TP Vinh (Nghệ An) – Ảnh: T.T.D.

Ngày 21-6, chuyến xe không tiền mặt “xuyên Việt” xuất phát từ Hà Nội lăn bánh tới TP Vinh, Nghệ An. Đây là địa phương thứ hai chuyến xe mang sự kiện “Không tiền mặt” dừng chân trên đường đi qua nhiều tỉnh, thành vào TP.HCM.

Chuyến xe không tiền mặt là một hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt năm 2022 do báo Tuổi Trẻ, Vụ Truyền thông và Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) tổ chức với sự phối hợp của Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam cùng sự tham gia của các nhà đồng hành.

Chuyến xe gồm một chiếc xe trình chiếu (xe LED) và hai chiếc xe gian hàng (xe booth), khởi hành từ thủ đô Hà Nội, ghé thăm và dừng lại nghỉ chân ở TP Vinh, TP Đà Nẵng, TP Nha Trang và kết thúc hành trình tại TP.HCM.

Từ 16h chiều 21-6, tại điểm dừng chân ở TP Vinh, đoàn xe sẽ trình chiếu, quảng bá các công nghệ thanh toán đang có tại Việt Nam. Người dân được thỏa sức trải nghiệm nhiều dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, các trò chơi tìm hiểu về thanh toán không tiền mặt… mà các ngân hàng, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán đưa ra.

Tại ba điểm Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, đoàn xe sẽ có một ngày sự kiện với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, sân khấu ca vũ nhạc, các hoạt động giao lưu với người nổi tiếng… kết hợp với hoạt động trải nghiệm thực tế công nghệ thanh toán do các đơn vị đồng hành của chuỗi chương trình là các ngân hàng, trung gian thanh toán và ví điện tử mang đến như Sacombank, MBBank, HDBank, SHB, Nam Á Bank, VNPT Money…

Các băngrôn quảng bá tuyên truyền không dùng tiền mặt tại chợ Vinh, Nghệ An (ảnh chụp ngày 21-6) – Ảnh: T.T.D.

Trước khi chiếc xe mang sự kiện “Không tiền mặt” lăn bánh từ Hà Nội vào Nghệ An, nhà báo Lê Xuân Trung – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ – chia sẻ, đây là năm đầu tiên tổ chức chuyến xe đặc biệt xuất phát từ Hà Nội đến TP.HCM.

Chuyến xe này mang sự kiện Ngày không tiền mặt đến với các tỉnh thành trên hành trình đi từ Bắc vào Nam, là cơ hội để bà con ở các vùng ngoại ô, nông thôn được trải nghiệm các hoạt động thanh toán không tiền mặt đơn giản, dễ dàng, tiện lợi khi mua sắm các mặt hàng thông dụng – điều mà trước đây nhiều người chưa hề được trải qua.

Theo Doãn Hòa/Báo Tuổi trẻ

Link gốc: https://tuoitre.vn/chuyen-xe-mang-su-kien-khong-tien-mat-lan-banh-den-xu-nghe-20220621132134993.htm