Nghệ An: Yêu cầu chấm dứt chèo kéo dịch vụ trước trung tâm hành chính công

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh yêu cầu không để người dân tụ tập bán hàng, chèo khách thực hiện các dịch vụ trước Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An.

Phía ngoài Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An có một số người không có trách nhiệm chèo kéo người dân. Ảnh: Quang Đại

Ngày 5.4, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết vừa ban hành Thông báo kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh tại buổi làm việc đánh giá kết quả hoạt động năm 2022 và quý 1 năm 2023 của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

Theo đó, ông Lê Hồng Vinh ghi nhận hoạt động của Trung tâm đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh; góp phần xây dựng chính quyền đồng hành, phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, góp phần thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Trung tâm đã chủ động, quyết liệt trong tham mưu xử lý, giám sát việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân và có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các Sở, ban, ngành trong việc tiếp nhận và giải quyết TTHC; Hệ thống Quy chế tổ chức hoạt động, quy chế phối hợp của Trung tâm với các Sở, ban, ngành được tham mưu kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; cơ sở vật chất, điều kiện làm việc của cán bộ, công chức, viên chức được đầu tư đồng bộ, hiện đại, bố trí các bộ phận hỗ trợ tổ chức, cá nhân đáp ứng yêu cầu…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động tại Trung tâm như các Sở, ban, ngành liên quan còn thiếu chủ động, chưa tích cực tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh các giải pháp để rút ngắn thời gian giải quyết TTHC; thiếu chủ động, thiếu giải pháp nâng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Pano trước cổng Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nghệ An. Ảnh: Quang Đại

Một số nghiệp vụ tiếp nhận và giải quyết TTHC chưa đảm bảo: thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC chưa đúng quy định; việc số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC chưa kịp thời, chưa đầy đủ; Vẫn còn tình trạng mất trật tự trước cổng Trung tâm.

Từ đó, ông Lê Hồng Vinh yêu cầu phát huy các kết quả đã đạt được, chủ động tích cực khắc phục các tồn tại, hạn chế để nâng cao hiệu quả hoạt động tại Trung tâm.

Trong đó, giao UBND TP Vinh có giải pháp đảm bảo trật tự khu vực vỉa hè phía trước Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, không để người dân để xe máy trên vỉa hè, tụ tập bán hàng, chèo kéo khách thực hiện các dịch vụ.

Trước đó, Lao Động đã có nhiều bài phản ánh tình trạng một số người tụ tập trước cổng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chèo kéo khách thực hiện các dịch vụ chụp ảnh, khám sức khỏe, làm hồ sơ thi bằng lái xe, viết thuê hồ sơ… gây nên tình trạng lộn xộn.

Sau đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An đã có những biện pháp chấn chỉnh, tuy nhiên tình trạng nói trên vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Theo Quang Đại

Link gốc: https://laodong.vn/xa-hoi/nghe-an-yeu-cau-cham-dut-cheo-keo-dich-vu-truoc-trung-tam-hanh-chinh-cong-1175740.ldo