Nghệ An: Mưa lớn, đường ngập, phụ huynh phải cõng con đi học

Đoạn đường trước cổng trường ngập sâu khiến nhiều phụ huynh buộc phải cõng con đến lớp để đảm bảo an toàn...

Mưa kéo dài trong đêm 23 và rạng sáng 24/11 đã khiến nhiều tuyến đường ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An ngập nặng, việc đi lại hết sức khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh, toàn miền Bắc và phía Bắc của Bắc Trung Bộ nhiệt độ giảm sâu, trời chuyển rét. Bên cạnh đó, khối không khí lạnh còn gây mưa cho một số tỉnh thành.

Đường Lý Thường Kiệt ngập sâu, nhiều xe chết máy.

Tại TP Vinh, từ đêm qua 23/11 mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến phố ngập sâu, giao thông đi lại của người dân gặp khá nhiều khó khăn. Nhất là việc hàng ngàn học sinh phải lội nước để đến trường.

Quá trình thi công dở dang do gặp thời tiết bất lợi khiến đường ngập cục bộ.

Tại trường Tiểu học Cửa Nam 1, phường Cửa Nam (TP Vinh – Nghệ An), do mưa lớn, đoạn đường Hồ Hán Thương trước cổng trường đang nâng cấp sửa chữa nên bị ngập sâu cục bộ.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Ban giám hiệu nhà trường đã cắt cử người phân luồng, hướng dẫn phụ huynh, học sinh đến lớp.

Đích thân cô Lê Thị Bắc, Hiệu trưởng nhà trường đã trực tiếp đón, hướng dẫn các em học sinh. Cá biệt, có không ít phụ huynh cõng con lội nước để đến trường.

Cô Lê Thị Bắc – Hiệu trưởng trường TH Cửa Nam 1 đón học sinh lội nước đến trường an toàn.

Theo bản tin từ cơ quan khí tượng, từ 23/11 đến hết 24/11, Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Đường ngập sâu, nhiều phụ huynh buộc phải cõng con đến trường.

Đến 10 giờ sáng 24/11, mưa lớn tiếp tục diễn ra trên khắp TP Vinh. Nguy cơ ngập úng kéo dài vẫn còn tiếp diễn.

Theo Nguyễn Nam

Link gốc: https://www.phapluatplus.vn/suc-khoe-doi-song/nghe-an-mua-lon-duong-ngap-phu-huynh-phai-cong-con-di-hoc-d187023.html