Hà Tĩnh: Nhân viên ngân hàng nhanh trí chặn vụ lừa đảo 60 triệu đồng
Nhận tin nhắn từ “con trai”, chị Đặng Thị Hoa (SN 1976, Vũ Quang, Hà Tĩnh) vội gom được 60 triệu đồng đến ngân hàng để gửi. Tuy nhiên, nhờ sự nhanh trí của giao dịch viên nên đã kịp thời giúp khách hàng tránh được vụ lừa đảo.
Trước đó vào lúc 10h15 ngày 10/08/2022, chị Đặng Thị Hoa (SN 1976, trú tại xã Đức Hương, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) nhận được tin nhắn từ Facebook của con trai là Nguyễn Công Bắc với nội dung đang cần tiền để làm một số việc nên nhờ gia đình chuyển tiền vào số tài khoản 2203206xxxxxx (tài khoản của một người bạn) mở tại Ngân hàng Agribank.
Sau khi nhận được tin nhắn, cả trưa hôm đó, chị Hoa đã gom góp, vay mượn được số tiền 60.000.000 (Sáu mươi triệu đồng) rồi đến Agribank chi nhánh huyện Vũ Quang để chuyển tiền cho con theo thông tin đã nhận.
Thấy tâm trạng của khách hàng có vẻ lo lắng, giao dịch viên Trần Thị Mai đã nghi ngờ có chuyện bất thường nên lân la hỏi thăm. Sau khi nghe chị Hoa kể lại, giao dịch viên Agribank đã xin phép được xem nội dung tin nhắn rồi báo cáo với kiểm soát viên. Đồng thời tuyên truyền cho khách hàng biết về các phương thức, thủ đoạn mà các đối tượng thường sử dụng để lừa đảo qua mạng xã hội.
Lúc này, chị Hoa liền lấy máy gọi vào số điện thoại của Nguyễn Công Bắc nhưng không được. Thấy rõ đây là một vụ lừa đảo nên giao dịch viên Trần Thị Mai khuyên chị Hoa không vội chuyển số tiền nói trên nếu chưa gọi điện gặp trực tiếp được con trai.
Nghe lời khuyên của cán bộ ngân hàng Agribank, chị Hoa đã ra về nhưng trong lòng vẫn không yên. Khi về đến nhà và liên hệ được với con trai, chị Hoa mới biết đối tượng đã mạo danh Facebook của con trai mình để lừa đảo.
Ngày 22/8/2022, chị Đặng Thị Hoa đã đến ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Vũ Quang để gửi thư cám ơn đến giao dịch viên Trần Thị Mai và tập thể cán bộ, nhân viên Agribank chi nhánh huyện Vũ Quang, đã giúp chị bảo toàn được số tiền lớn.
Trao đổi với PV Infonet, Giám đốc Agribank Chi nhánh Vũ Quang cho biết, mặc dù cơ quan chức năng đã tuyên truyền rất nhiều nhưng một số người dân vẫn bị mắc bẫy vì khi chuyển tiền, khách hàng không chia sẻ với nhân viên ngân hàng. Riêng vụ việc này thì giao dịch viên Trần Thị Mai đã nhanh trí phát hiện kịp thời nên ngăn chặn được.
Theo Trần Hoàn
Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/doi-song/nhip-song/ha-tinh-nhan-vien-agribank-nhanh-tri-ngan-chan-mot-vu-lua-dao-60-trieu-dong-418260.html