Bị tố xây sân tập golf trên dự án nuôi cá rô phi, chủ đầu tư lên tiếng

Bị phản ánh xin dự án nuôi cá rô phi Isreal công nghệ cao để làm sân golf, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Synot ASEAN lên tiếng giải thích.

Lưới hứng bóng golf được chăng trên bề mặt ao nuôi cá rô phi để tận dụng không gian trống và làm mát cho cá. Ảnh: QĐ

Ngày 14.9, ông Nguyễn Như Ý – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Synot ASEAN (địa chỉ xã Hưng Mỹ – Hưng Nguyên – Nghệ An) cho biết rất bức xúc trước thông tin liên quan đến việc xây dựng sân tập golf của doanh nghiệp trên đất dự án xin để nuôi cá rô phi.

“Họ phản ánh trên khu đất thực hiện dự án nuôi cá rô phi Israel công nghệ cao của Công ty tại xã Hưng Mỹ có sân tập golf được đầu tư mới, đã đưa vào sử dụng một thời gian và cho rằng Công ty “xin dự án nuôi cá rô phi Isreal công nghệ cao để làm sân tập golf”, ông Nguyễn Như Ý cho biết và khẳng định những thông tin nói trên là không chính xác.

Các trụ tập glof được xây dựng bên mép bờ ao nuôi cá. Ảnh: QĐ

Ông Nguyễn Như Ý giải thích: “Thực tế các hạng mục ao nuôi cá rô phi Israel công nghệ cao của Công ty vẫn triển khai bình thường theo quy hoạch đã được phê duyệt. Tuy nhiên, bên mép bờ ao, chúng tôi tận dụng xây dựng các vị trí đánh golf, còn mặt ao rộng được chăng lưới để hứng bóng. Vì người phản ánh không vào bên trong để xem nên tưởng là Công ty xây dựng sân golf trên đất để làm ao nuôi cá”.

Vị đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Synot ASEAN còn khẳng định việc chăng lưới trên ao nuôi cá như vậy không ảnh hưởng gì đến việc sinh trưởng của cá, thậm chí còn có tác dụng hạ nhiệt độ mặt ao trong thời tiết nóng bức giúp cá sinh trưởng tốt hơn.

Chúng tôi được ông Ý dẫn ra mục sở thị “sân golf”, chứng kiến các vị trí đánh golf được xây dựng bên mép ao cá, còn diện tích mặt ao rộng được chăng lưới kín để hứng bóng.

“Đúng ra đây là một sáng kiến, một giải pháp thông minh tận dụng không gian ao nuôi cá, tương tự giải pháp làm điện mặt trời trên bề mặt trang trại” – ông Nguyễn Như Ý khẳng định.

Dự án nuôi cá rô phi Israel công nghệ cao của Công ty Cổ phần Synot ASEAN được chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 1.6.2017 theo Quyết định số 2333/QĐ-UBND. Dự án này được thực hiện tại xã Hưng Mỹ (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), với diện tích 7ha, trên khu đất nông nghiệp do UBND xã Hưng Mỹ quản lý.

Quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư đã có thay đổi một số hạng mục so với phê duyệt xây dựng: Nắn thẳng lại đường nội bộ, nắn chỉnh ao nuôi cá…

Một số hạng mục xây dựng không phép như sân bóng đá nhân tạo và một số nhà kho đã bị xử phạt và yêu cầu tháo dỡ, Công ty đã thực hiện theo quy định. Tuy nhiên, các công trình xây dựng vẫn chưa vượt quá diện tích đất thương mại dịch vụ đã được phê duyệt (gần 8.000m2). Trong đó có một số hạng mục đã được phê duyệt nhưng Công ty chưa xây dựng (khu văn phòng 3 tầng).

Được biết, đến nay chủ đầu tư đã chi 600 tỉ đồng để đầu tư vào dự án, giải quyết việc làm cho 150 người dân địa phương, với mức thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Theo Quang Đại

Link gốc: https://laodong.vn/ban-doc/bi-to-xay-san-tap-golf-tren-du-an-nuoi-ca-ro-phi-chu-dau-tu-len-tieng-1092764.ldo