Toàn cảnh cao tốc Bắc Nam hơn 11.000 tỷ nối hai tỉnh xứ Nghệ

Mặc dù thời tiết những ngày qua không thuận lợi, tuy nhiên trên công trường cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt vẫn luôn có 85 mũi thi công, với trên dưới 1.000 máy móc, thiết bị trải dọc tuyến và hơn 2.000 cán bộ, lao động có mặt để thực hiện nhiệm vụ.

0

Diễn Châu – Bãi Vọt là dự án thành phần cao tốc Bắc Nam, dài 49km, đi qua Nghệ An (44,4km) và Hà Tĩnh (4,9km), được đầu tư theo hình thức PPP, dự kiến hoàn thành xây lắp trong tháng 5/2024. Giai đoạn 1 của dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 11.157,8 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5.090 tỷ đồng và nguồn vốn nhà nước tham gia hơn 6.067,7 tỷ đồng. Hợp đồng BOT ký giữa Bộ GTVT với liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Hòa Hiệp – Cienco4 – Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng – Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn – CTCP Đầu tư và xây dựng Vina2 và CTCP Đầu tư Phúc Thành Hưng là doanh nghiệp dự án.

Luỹ kế giá trị thực hiện dự án tính đến nay, sản lượng ước đạt 2.700 tỷ đồng (tương đương 31% giá trị hợp đồng).

Trên cơ sở kết quả rà soát và báo cáo của các nhà thầu thi công dự án, CTCP Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) cho biết, hiện dự án đang còn còn 17 điểm vướng mắc mặt bằng tại các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên như: Đường điện cao thế, hạ thế, trung thế; cầu cống do thay đổi lý trình; mương thuỷ lợi và vướng mặt bằng các hộ dân…

Ngoài mặt bằng, nhà đầu tư còn thiếu vật liệu thi công do vương mắc về một số mỏ đất chưa khai thác được như: Mỏ Rú Rậm tại xã Hưng Yên Nam, mỏ Eo Gió tại xã Nam Giang hay mỏ Rú Thành tại xã Hưng Thành (Hưng Nguyên)…

Ông Nguyễn Quốc Việt – Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) cho biết, mặc dù thời tiết những ngày qua không thuận lợi, tuy nhiên trên công trường cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt vẫn luôn có 85 mũi thi công và có trên dưới 1.000 máy móc, thiết bị trải dọc tuyến, với hơn 2.000 cán bộ, lao động có mặt để thực hiện nhiệm vụ.

Điểm đầu tuyến Km430 – Nhà thầu Tổng công ty XD Trường Sơn thi công

Thi công nền đường Km444+400 – Nhà thầu Tổng công ty XD Trường Sơn

Hầm Thần Vũ (cửa phía Nam) do Công ty Hòa Hiệp thi công

Hầm Thần Vũ (cửa phía Bắc) – do Cienco4 thi công

Hầm Thần Vũ (cửa phía Bắc) – do Cienco4 thi công

Máy móc đang thi công nền đường Km462+800 – Công ty TNHH Hòa Hiệp

Thi công cầu Hưng Đức – đoạn qua sông La Giang

Cầu Hưng Đức tại Km475

Cầu Hưng Đức đoạn đê La Giang.

Theo Văn Dũng

Link gốc: https://nhadautu.vn/toan-canh-cao-toc-bac-nam-hon-11000-ty-noi-hai-tinh-xu-nghe-d75271.html