Khách hàng thất vọng sau thư từ chối trả tiền của Manulife Việt Nam

Nhiều tháng qua, hàng trăm khách hàng đã gửi đơn khiếu nại đến Công ty TNHH Manulife Việt Nam vì vô tình "sập bẫy" hợp đồng bảo hiểm khi gửi tiết kiệm tại SCB. Tuy nhiên, họ chỉ nhận lại loạt thư từ chối.

0
Nhiều khách hàng khiếu nại tại trụ sở Manulife Việt Nam. Ảnh: Ngọc Ánh

Là một trong số những người đăng ký hợp đồng bảo hiểm “Tâm An đầu tư” – sản phẩm liên kết giữa Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Công ty TNHH Manulife Việt Nam – bà Nguyễn Thị Thái Bình (Hà Nội) ngày ngày gửi đơn khiếu nại, cầu cứu đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để được xem xét và giải quyết.

Thế nhưng đổi lại, gia đình bà chỉ nhận được những lời hứa hẹn kéo dài và sự im lặng. Thậm chí, khi gửi đơn yêu cầu hủy bỏ hợp đồng, bà chỉ nhận lại sự chối bỏ trách nhiệm của nhân viên SCB cũng như các nhân viên Công ty Manulife Việt Nam.

Thư từ chối hoàn lại phí bảo hiểm của Công ty Manulife Việt Nam. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trao đổi với Lao Động ngày 10.10, bà Thái Bình cho biết, rất buồn và thất vọng khi mới đây nhận được thư từ chối trả tiền của Manulife.

Cùng tâm trạng, chị Phạm Thị Thu Hương (con gái bà Nguyễn Thị Thái Bình) cho biết, ngay sau khi nhận được phản hồi của phía Manulife, chị bực đến phát khóc.

Chị Hương khẳng định, dù gia đình có nhiều bằng chứng, giấy tờ liên quan minh chứng việc Manulife tự ý mạo danh chữ ký của mẹ chị nhưng phía công ty này vẫn chối bỏ trách nhiệm và từ chối hoàn lại phí bảo hiểm.

Chị Hương kể lại, vào tháng 5.2021, mẹ chị ra SCB để đáo hạn hợp đồng gửi tiết kiệm và được nhân viên ngân hàng tư vấn chuyển sang gói tiết kiệm khác lãi hơn, gói này được liên kết với bảo hiểm Manulife nên được tặng kèm một bảo hiểm cho bản thân hoặc người thân trong gia đình.

Trong quá trình làm việc, nhân viên ngân hàng tư vấn nhanh gọn và đưa ra rất nhiều giấy tờ yêu cầu mẹ chị (bà Bình) ký để nhận được bảo hiểm tặng kèm. Dù mẹ chị đã nghỉ hưu nhưng hợp đồng lại thể hiện bà có thu nhập lên đến 100 triệu đồng mỗi tháng từ lương hưu và tiền gửi tiết kiệm.

Thu nhập hằng tháng của bà Nguyễn Thị Thái Bình ghi trong hợp đồng bảo hiểm. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Từ tháng 5.2023, mẹ chị Hương thấy gói tiết kiệm sản phẩm “Tâm An Đầu Tư” mà mình tham gia có vấn đề phát sinh, nhiều điều không minh bạch, thiếu trung thực. Gia đình đã 5 lần gửi đơn khiếu nại đến Công ty Manulife Việt Nam để giải quyết về những sai phạm nghiêm trọng trong hợp đồng bảo hiểm vô tình bị “sập bẫy” khi mang tiền đi gửi tiết kiệm tại SCB. Và hành trình đi đòi quyền lợi kéo dài cho đến nay.

Không chỉ gia đình chị Hương mà còn nhiều gia đình nhận được thư từ chối hoàn lại phí bảo hiểm của công ty Manulife Việt Nam với lý do hoàn toàn giống nhau.

Chị Tạ Quyên (Hà Nội) rất phẫn nộ với cách xử lý của Manulife. Chị cho rằng, Manulife là một công ty lớn nhưng thư từ chối không hề có chữ ký lãnh đạo, dấu in màu. “Lý do từ chối 100 người như 1, nội dung hoàn toàn không thuyết phục” – chị Quyên bày tỏ.

Cùng phản ánh bị kê khống nghề nghiệp, bị kê sai thu nhập, không được đại lý bảo hiểm trực tiếp tư vấn…, anh Lê Việt Châu (Hà Nội) rất bức xúc vì nhiều lần nộp đơn kèm bằng chứng để khiếu nại đến Công ty Manulife nhưng lại bị từ chối.

Anh Châu chia sẻ: “Trong quá trình khiếu nại, tôi đưa ra rất nhiều bằng chứng về việc hợp đồng ghi không đúng thu nhập, giấy tờ khám sức khỏe cũng sai hoàn toàn. Vậy mà chỉ nhận được phản hồi từ nhân viên là sẽ xem xét lại, còn về sau, công ty gửi thư từ chối”.

Mệt mỏi vì nhiều tháng ròng không nhận được kết quả giải quyết thích đáng của Manulife, nhiều người dân ngày ngày đến trụ sở của Manulife để yêu cầu phía công ty sớm có hướng giải quyết hợp lý.

Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam vừa có những cập nhật mới nhất liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại của các khách hàng SCB.

Manulife cam kết giải quyết các khiếu nại khách hàng SCB thấu đáo và đúng luật.

Trong quá trình giải quyết những khiếu nại này, có thể sẽ có những khách hàng chưa hài lòng với giải pháp đưa ra. Tuy nhiên, Manulife Việt Nam cần đảm bảo tính hợp pháp và công bằng cho tất cả các bên liên quan và sẽ chủ động liên hệ với từng khách hàng, và thực hiện các bước tiếp theo nếu có.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn: laodong.vn