Khách hàng tiếp tục khiếu kiện công ty Manulife

Ngày 15/5, nhiều người đã tiếp tục kéo tới Công ty Manulife (quận 7, TP Hồ Chí Minh) để nộp đơn tập thể yêu cầu giải quyết tất cả khiếu nại về gói bảo hiểm “Tâm an đầu tư” bán qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã gửi đơn trước và sau ngày 30/4.

Động thái này của khách hàng Manulife Việt Nam diễn ra sáng nay sau khi doanh nghiệp này thông báo vào tối 12/5 cho rằng chỉ giải quyết những đơn khiếu nại về sản phẩm “Tâm an đầu tư” đã được gửi trước ngày 30/4.

Lý giải về việc chỉ lựa chọn giải quyết khiếu nại cho các trường hợp gửi đơn trước ngày 30/4, Manulife Việt Nam cho hay: “Phần lớn các khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm Tâm an đầu tư được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11/2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng SCB xảy ra. Do đó, chúng tôi đã quyết định ngày 30/4 là thời hạn phù hợp và khách hàng đã có thời gian đủ dài để liên hệ với chúng tôi, nhằm ghi nhận những lo lắng mà họ gặp phải trong thời gian qua”.

Nhiều khách hàng tiếp tục kéo tới Công ty Manulife để nộp đơn khiếu nại tập thể.

Bên cạnh đó, công ty này cũng nhấn mạnh không phải tất cả các khách hàng có yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn này đều được Manulife hoàn tiền 100%…

Thông báo kể trên của Manulife Việt Nam khiến các khách hàng đã đồng loạt kéo tới công ty này vào ngày 15/5 để phản đối.

Đại diện tập thể khách hàng gói “Tâm an đầu tư” gồm 7 người đã ký đơn khiếu nại tập thể của 98 khách hàng gửi cho đại diện Công ty Manulife Việt Nam. Đồng thời, các khách hàng đã nêu ý kiến phản đối việc doanh nghiệp thông báo chỉ giải quyết những đơn khiếu nại liên quan đến sản phẩm “Tâm an đầu tư” bán qua Ngân hàng SCB đã gửi trước ngày 30/4…

Đáng nói trong danh sách 98 khách hàng này, bên cạnh những người đã nộp cho công ty bảo hiểm nhân thọ từ 100-200 triệu đồng, có người đã nộp tổng cộng hơn 600 triệu đồng. Phần lớn khách hàng đã nộp tiền từ 2-3 năm.

Bà Nguyễn Thị Đoan Chi, Giám đốc Kế hoạch của Công ty Manulife Việt Nam đã tiếp nhận đơn khiếu nại tập thể của 98 khách hàng cùng ý kiến của tập thể khách hàng. Bà Chi được cho là sẽ đề xuất Manulife sửa đổi thông cáo báo chí ngày 12/5 và vẫn tiếp tục nhận đơn khiếu nại của khách hàng “Tâm an đầu tư” để giải quyết

Theo biên bản làm việc giữa đôi bên, quy trình làm việc của Manuline là sẽ xem xét và trả lời chậm nhất là ngày 19/5 để trả lời và đưa ra hướng giải quyết chi tiết cụ thể cho đơn khiếu nại tập thể. Đồng thời, bà Chi sẽ yêu cầu Manulife đóng băng tạm thời không cần tiếp tục đóng phí nếu đến hạn của tất cả các hợp đồng có tên trong danh sách 98 người…

Trước đó, vào chiều ngày 26/4, Manulife Việt Nam đã tổ chức gặp gỡ báo chí và cho biết sẽ liên hệ các khách hàng của Ngân hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm an đầu tư” đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30/4, để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại, bao gồm việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý. Vì thông báo này ra gần ngày nghỉ lễ, nên nhiều khách hàng chưa kịp làm đơn.

Nhóm đại diện cho 98 người nộp đơn khiếu nại được sắp xếp gặp đại diện Công ty Manulife.

Manulife Việt Nam cho biết, kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của chính công ty, bao gồm các yếu tố như: Tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

Được biết, bên cạnh gửi đơn khiếu nại tới Manulife Việt Nam, nhiều khách hàng trong danh 98 người trên cũng đã gửi đơn tố cáo đến Cơ quan Công an.

Theo Phú Lữ

Link gốc: https://cand.com.vn/Kinh-te/khach-hang-tiep-tuc-khieu-kien-cong-ty-manulife-i693548/