Khách hàng sốc khi vừa nhận ôtô xong tại Hyundai Vinh thì lại bị thu hồi

Khách hàng đã chuyển đủ tiền để mua xe tại showroom Hyundai Vinh của Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Dũng Lạc (Nghệ An) nhưng sau khi nhận xe xong thì bị giữ lại do nhân viên Công ty này đã chiếm đoạt phần lớn số tiền.

0
Huyndai Vinh của Công ty Cổ phần Thương Mại Quốc tế Dũng Lạc, nơi xảy ra vụ việc khách hàng đã trả đủ tiền nhưng không thể nhận xe. Ảnh: Quỳnh Trang

Ông Kiều Công Minh (trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh, Nghệ An) phản ánh: ngày 12.6.2023, ông đến mua ôtô tại Hyundai Vinh (thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Dũng Lạc).

Tại đây, ông Minh được ông Nguyễn Đức Quân – nhân viên của công ty tư vấn và ký hợp đồng mua bán xe (số hợp đồng 2306DRC82336).

Sau đó, ông Quân hướng dẫn ông Minh chuyển khoản vào tài khoản của Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Dũng Lạc số tiền 10 triệu đồng để đặt cọc xe Accent 1.4AT bản đặc biệt màu đỏ.

Hợp đồng mua bán xe giữa khách hàng Kiều Công Minh và Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Dũng Lạc – Hyundai Vinh. Ảnh: Quỳnh Trang

Sau đó, nhân viên Nguyễn Hữu Quân đã hướng dẫn ông Kiều Công Minh giao dịch trực tiếp với mình thông qua tài khoản cá nhân để đặt cọc xe thêm 10 triệu đồng. Sau đó, ông Minh có thêm một số lần chuyển tiền cho nhân viên Quân.

Tổng số tiền ông Minh đã chuyển cho Quân để mua xe Accent 1.4AT đặc biệt màu đỏ là 559,855 triệu đồng (chưa tính số tiền đặt cọc và tiền chi phí lắp thêm phụ kiện không ghi vào bảng theo dõi thanh toán).

Trong đó, tiền mua xe theo thỏa thuận hợp đồng là 515 triệu. Còn lại 44,855 triệu là số tiền dịch vụ trọn gói, bấm biển và phụ kiện theo xe. Số tiền này không được ghi trong bảng theo dõi mua xe của Công ty Dũng Lạc – Hyundai Vinh.

Sáng 2.8.2023, ông Minh tới Hyundai Vinh để nhận bàn giao xe theo lời hẹn và được nhân viên Quân tiếp đón.

Bảng theo dõi thanh toán tiền mua xe của khách hàng Kiều Công Minh và chữ kí xác nhận của 2 bên. Ảnh: Quỳnh Trang

Sau khi khách hàng được tặng hoa, chụp ảnh và nhận bàn giao xe tại showroom, nhân viên Quân hướng dẫn ông Minh lái xe vừa mua ra quán cafe đợi làm giấy tờ, bấm biển số xe.

Chờ mãi không thấy Nguyễn Đức Quân liên lạc lại, ông Minh gọi cho nhân viên này nhiều lần nhưng không được. Ông Minh quay lại Hyundai Vinh để hỏi và gặp ông Nguyễn Xuân Ngọc – Giám đốc kinh doanh Hyundai Vinh.

Phía Công ty cho biết nhân viên Nguyễn Đức Quân hiện tại không thể liên lạc được và số tiền khách hàng chuyển cho nhân viên không được chuyển đầy đủ vào tài khoản công ty. Do đó, công ty đã giữ lại xe ông Minh vừa nhận xong.

Ông Minh khiếu nại, phía Công ty Dũng Lạc đã có buổi làm việc với khách hàng này vào cùng ngày 2.8.2023. Tại cuộc làm việc này, qua kiểm tra, được biết ông Minh đã chuyển cho nhân viên Quân nhiều lần với tổng số tiền 559,8 triệu đồng, tuy nhiên nhân viên này chỉ nộp vào tài khoản Công ty 110 triệu đồng. Số tiền 449,8 triệu, nhân viên Nguyễn Đức Quân đã nhận từ khách mua xe nhưng không báo cáo và không nộp cho Công ty.

Ngày 10.8, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Ngọc – Giám đốc kinh doanh Hyundai Vinh cho biết sự việc khách hàng Kiều Công Minh kiến nghị, Công ty đã tổ chức làm việc và phía gia đình nhân viên Nguyễn Đức Quân đã hứa sẽ có trách nhiệm hoàn lại tiền cho khách hàng.

“Hiện chúng tôi đang tìm cách kết nối, liên hệ các bên giải quyết” – ông Nguyễn Xuân Ngọc nói.

Tuy nhiên theo ông Ngọc, đến nay gia đình Nguyễn Đức Quân vẫn chưa sắp xếp được tiền để trả lại cho khách hàng còn nhân viên Quân thì đi đâu không rõ.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Chu Quang Minh – Công ty luật FBLAW (Nghệ An) cho biết, vụ việc nói trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, cần xác định rõ trách nhiệm của nhân viên Nguyễn Đức Quân cũng như phía lãnh đạo Hyundai Vinh để xử lý, theo nguyên tắc người có lỗi phải chịu trách nhiệm và bảo đảm quyền lợi của khách hàng.

Theo Quang Đại – Quỳnh Trang

Link gốc: https://laodong.vn/phap-luat/khach-hang-soc-khi-vua-nhan-oto-xong-tai-hyundai-vinh-thi-lai-bi-thu-hoi-1225635.ldo