Thầy dạy lái xe “bao đậu lý thuyết” lừa học viên hơn 200 triệu đồng

Với chiêu “bao đậu lý thuyết” khi thi bằng lái xe ô tô, cùng cái danh thầy dạy tại một trung tâm đào tạo lái xe, Trần Văn Trí đã thông báo tuyển sinh và thu số tiền hơn 200 triệu đồng của nhiều học viên tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, để có tiền tiêu xài, lấy danh nghĩa đang là giáo viên của một trung tâm đào tạo lái xe tại TP Vinh (tỉnh Nghệ An), Trần Văn Trí (SN 1991), trú tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn đã đăng thông tin tuyển sinh với cam kết sẽ “bao đậu” phần thi lý thuyết nếu đăng ký hồ sơ học lái xe tại trung tâm qua Trí, đồng thời tự thu tiền phục vụ cho việc học bằng lái xe ô tô, với số tiền từ 12 – 20 triệu đồng/người.

 Trần Văn Trí và tang vật.

Tuy nhiên, các khoản tiền được học viên đóng cho Trí, Trí không đăng ký và không nộp tiền về trung tâm mà sử dụng để tiêu xài cá nhân. Biết hành vi của mình sẽ sớm bị “lật tẩy”, sau khi nhận tiền của nhiều học viên, Trần Văn Trí đã lẩn trốn vào các tỉnh phía Nam.

Nhận thấy hành vi của Trần Văn Trí có dấu hiệu phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an huyện Tân Kỳ đã xác lập chuyên án đấu tranh. Sau thời gian theo dõi, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tân Kỳ đã phá thành công chuyên án, bắt giữ Trần Văn Trí về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi đối tượng đang lẩn trốn tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 9/6, Công an huyện Tân Kỳ đã khởi tố Trần Văn Trí về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại cơ quan Công an, Trần Văn Trí đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Bước đầu, cơ quan Công an xác định, với thủ đoạn như trên, từ năm 2021 đến khi bị bắt giữ, Trần Văn Trí đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều học viên có nhu cầu học bằng lái xe ô tô trên địa bàn các huyện Tân Kỳ, Thanh Chương, Nam Đàn… với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Liên quan đến hành vi lừa đảo thông qua học bằng lái xe ô tô, chỉ trong ít ngày, Công an huyện Tân Kỳ đã liên tiếp phá thành công 2 chuyên án, bắt giữ, khởi tố 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân với số tiền hơn nửa tỷ đồng.

Cơ quan Công an thông báo, những ai là nạn nhân của vụ án Trần Văn Trí nhanh chóng liên hệ Công an huyện Tân Kỳ để được phối hợp, giải quyết.

Tác giả: Văn Hậu – Hồng Hạnh

Nguồn: cand.com.vn

bao đậulừa tiềnNghệ Anthầy dạy lái xe