Nghệ An bãi bỏ các văn bản pháp lý liên quan Dự án Công viên nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng

UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định về việc bãi bỏ các văn bản pháp lý liên quan đến dự án Công viên sinh thái Vĩnh Hằng.

Ngày 16/9, thông tin từ UBND tỉnh Nghệ An, ông Lê Hồng Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ký văn bản số 2264/QĐ-UBND ngày 28/8/2024 về việc Bãi bỏ các văn bản pháp lý của dự án Công viên nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên.

Lý do bãi bỏ: Một số văn bản pháp lý của dự án được ban hành chưa đảm bảo trình tự, thủ tục và một số nội dung chưa phù hợp quỷ định pháp luật về lĩnh vực liên quan.

UBND tỉnh giao, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Tài chính; Cục thuế tỉnh; UBND huyện Hưng Nguyên và các cơ quan liên quan theo chức năng nhiệm vụ rà soát các hồ sơ, thủ tục liên quan, các chi phí, nghĩa vụ tài chính của nhà đầu tư đã thực hiện trong quá trình triển khai dự án để thực hiện các bước tiếp theo tham mưu thực hiện các bước tiếp theo sau khi quyết định này có hiệu lực đảm bảo đúng qui định pháp luật hiện hành và đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư.

Dự án Công viên nghĩa trang sinh thái vĩnh hằng đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2017 cho Công ty TNHH Phúc Lạc Viên – Đài hóa thân hoàn vũ Nghệ An. Tuy nhiên, do vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng nên đến thời điểm hiện nay vẫn chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ diện tích quy hoạch của dự án và chưa được bàn giao đất trên thực địa để triển khai thực hiện.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

bãi bỏ dự án công viên vĩnh hằngNghệ Anxã Hưng Tây