Hạ gục Ý, Argentina trở thành nhà vô địch cúp Liên lục địa

Hai đội tạo ra thế trận khá cân bằng. Tuy nhiên, trong khi Ý tỏ ra bế tắc trên hàng công thì những ngôi sao bên phía Argentina đã tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng.

Ý 0-3 Argentina

Bàn thắng:

Argentina: Lautaro Martinez (28′), Di Maria (45+1), Dybala (90+4)

Những phút đầu trận chứng kiến hai đội tạo nên thế trận khá cân bằng. Họ đều chủ động chơi áp sát rất nhanh và không ngại va chạm để hạn chế khả năng phối hợp của đối thủ. Những phương án lên bóng của Ý có phần thanh thoát hơn.

Tuy nhiên, Argentina mới là bên có được màn mở tỷ số. Phút 28, Messi có tình huống xoay sở bên phía cánh trái và thực hiện đường căng ngang không thể tuyệt vời hơn để Lautaro Martinez đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Donnarumma. Tỷ số của trận đấu là 1-0 nghiêng về đại diện Nam Mỹ.

Lautaro Martinez mở tỷ số của trận đấu

Sau bàn thua, Ý dồn đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hiệu quả trong những tình huống phối hợp của họ ở mức rất thấp. Các chân sút gần như không tìm thấy nhau. Khi nỗ lực chưa kịp được cụ thể hóa, đoàn quân áo thiên thanh tiếp tục phải nếm trái đắng. Việc dâng đội hình lên quá cao đã khiến họ phải trả giá.

Phút 45+1, Argentina tiến hành phản công nhanh. Lautaro Martinez có đường chọc khe tinh tế loại bởi toàn bộ hàng phòng ngự của đối thủ. Di Maria băng xuống nhanh chóng và dứt điểm đầy cảm giác để nâng tỷ số lên 2-0 cho Những vũ công Tango. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, cục diện của trận đấu không có nhiều sự thay đổi. Không bên nào có được thế áp đảo hoàn toàn đối thủ. Ý vẫn tích cực lên bóng nhưng họ phối hợp quá rời rạc. Argentina cũng không kiểm soát bóng quá tốt nhưng họ có những cầu thủ tấn công đẳng cấp thế giới.

Di Maria bấm bóng tinh tế qua đầu thủ môn Donnarumma

Phút 90+4, đại diện Nam Mỹ đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Ý. Dybala tung cú đá hiểm hóc ngay gần vòng 16m50 từ đường mồi bóng của Messi. Tỷ số của trận đấu là 3-0. Argentina trở thành nhà vô địch Cúp Liên lục địa 2022.

Đội hình ra sân:

Ý: Gianluigi Donnarumma; Giovanni Di Lorenzo, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Emerson Palmieri; Matteo Pessina, Jorginho, Nicolo Barella; Federico Bernardeschi, Andrea Belotti, Giacomo Raspadori.

Argentina: Emiliano Martinez; Cristian Romero, Nahuel Molina, Nicolas Otamendi, Nicolas Tagliafico; Giovani Lo Celso, Guido Rodriguez, Rodrigo De Paul; Lionel Messi, Lautaro Martinez, Angel Di Maria.

Theo Trường Giang/Bóng đá 365

Link gốc: https://bongda365.top/vn/argentina-tro-thanh-nha-vo-dich-cup-lien-luc-dia-d316162.html

 

ArgentinaHạ gục ÝLiên lục địanhà vô địch cúp