Khách hàng tố Viện thẩm mĩ Grand UK quảng cáo một đằng, làm một nẻo
Nhiều khách hàng phản ánh Viện thẩm mĩ Grand UK (30 Nguyễn Văn Cừ - TP Vinh – Nghệ An) quảng bá một đằng, thực hiện một nẻo, điều trị không hiệu quả gây thiệt hại cho khách hàng.
Ngày 17.8, một số người dân là khách hàng của Viện thẩm mĩ Grand UK phản ánh nghe theo lời quảng cáo của cơ sở này, đã nộp số tiền không nhỏ để điều trị nhưng không có hiệu quả.
Chị Trần Thị L.A (42 tuổi, trú huyện Tương Dương, Nghệ An) trình bày: “Ngày 2.8.2023 tôi có đến cơ sở trên để thăm khám điều trị sẹo lồi với sự mời gọi và quảng cáo của phòng khám (có giấy cam kết, thẻ của trung tâm). Trung tâm cam kết làm liệu trình 2 lần chi phí hết 15 triệu đồng sẽ có kết quả 90%. Hiện tại tôi đã làm 1 liệu trình và cọc số tiền là 8 triệu, chuyển tiền tới chủ tài khoản Lương Ngọc Hà, sau khi được tiêm thuốc về tôi thấy đau và khó chịu. Tôi nghĩ rằng không thể có hiệu quả và sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nên không làm tiếp nữa”.
Chị Lê Thị T.H. (44 tuổi, trú TP Vinh) đến làm dịch vụ trị sẹo, tại Grand UK đã nạp số tiền 13 triệu đồng, nhưng không có kết quả như cam kết của phòng khám. “Khi tôi đến, nhân viên nói sẽ có bác sĩ thăm khám, nhưng không có bác sĩ nào cả. Họ nói sẽ phá cái sẹo cũ, rồi dùng thiết bị rà đi rà lại trên sẹo của tôi khoảng 30 phút, tôi thấy đau và không có hiệu quả gì nên dừng lại” – chị Lê Thị T.H. nói và cho biết giờ biết dại thì đã muộn.
Chị Nguyễn V.A. (38 tuổi, trú TP Vinh) cho biết: vào các ngày 12.7, 20.7 và 27.7.2023 tôi có làm dịch vụ trị viêm, dầu, tăng sinh tóc với gói 15 triệu đã đóng đủ cho cơ sở Grand UK. Phòng khám hẹn tôi ngày 18.8.2023 tới làm tiếp buổi 4 nhưng qua 3 buổi điều trị không có kết quả như cam kết của trung tâm nên tôi quyết định không đến nữa.
Chị Nguyễn V.A. cho biết khi đến nhân viên bôi thuốc gì trên đầu và tiêm vào đầu nên rất sợ, không dám điều trị tiếp.
Ngoài ra, một số khách hàng khác là nam giới đến điều trị hói đầu, tăng sinh tóc với số tiền hàng chục triệu đồng nhưng không có kết quả.
Ngày 17.8, phóng viên trực tiếp đến Viện thẩm mĩ Grand UK để làm việc. Tại đây, có một nhân viên không xưng tên tiếp phóng viên và cung cấp một số thông tin. Nhân viên này cho rằng các thông tin mà phóng viên phản ánh là do một nhân viên cũ của công ty, do bị sa thải nên đã tập hợp một số khách hàng để nói xấu công ty.
Phóng viên trao đổi, khách hàng phản ánh điều trị tại đây không hiệu quả, nhân viên này giải thích do khách hàng chưa thực hiện đầy đủ liệu trình. Nhân viên này cho biết cơ sở có thể điều trị tình trạng sẹo lồi, lõm, sẹo rỗ, hỗ trợ mọc tóc…nhưng tùy tình trạng mỗi người, không phải trường hợp nào cũng bảo đảm 100%.
Phóng viên nêu vấn đề: trong cam kết của công ty không có nội dung cam kết về thời điểm điều trị thành công và trong trường hợp không thành công thì khách hàng được hoàn lại tiền, tuy nhiên nhân viên này không có giải thích rõ ràng.
Khi đề nghị cung cấp tên một số khách hàng đã điều trị khỏi, số lượng khách hàng đã điều trị tại đây, số lượng nhân viên đang làm việc, họ tên, số điện thoại của người quản lý cơ sở, song đều bị từ chối.
Trao đổi với phóng viên về những thông tin liên quan cơ sở thẩm mĩ Grand UK, bà Hồ Thị Hoa – Trưởng Phòng Y tế TP Vinh cho biết, trước đây cơ sở này mang tên WONJIN, nhưng nay đã chuyển chủ sở hữu, đăng ký lại với tên Viện thẩm mĩ Grand UK.
“Nếu người dân có đơn, chúng tôi sẽ tham mưu thành lập đoàn kiểm tra, xử lý theo quy định” bà Hồ Thị Hoa cho biết và trao đổi thêm bên cạnh sự giám sát, vào cuộc của cơ quan chức năng, người dân cũng cần tìm hiểu kĩ thông tin trước khi đăng ký thực hiện dịch vụ tại các cơ sở thẩm mĩ.
Về cơ sở thẩm mĩ WONJIN, báo Lao Động đã có nhiều bài phản ánh về các hiện tượng tiêu cực của cơ sở này tại Hà Nội. Sau khi báo đăng, nhiều cơ sở WONJIN đã dỡ biển, đóng cửa. Tại cơ sở WONJIN 30 Nguyễn Văn Cừ – TP Vinh, Báo Lao Động cũng đã phản ánh tình trạng hoạt động nhưng không niêm yết giá.
Theo Quang Đại
Link gốc: https://laodong.vn/ban-doc/khach-hang-to-vien-tham-mi-grand-uk-quang-cao-mot-dang-lam-mot-neo-1229958.ldo