Thấy nhà dân san ủi đất, phóng viên giả cán bộ tài nguyên đe doạ, “đòi quà”

Khi thấy một hộ dân đang san ủi mặt bằng để xây nhà ở thì 2 đối tượng Nguyễn Văn Kiều và Hà Văn Bình đến tự giới thiệu là cán bộ làm tại Phòng Tài nguyên Môi trường và hỏi về giấy tờ thủ tục đất của gia đình sau đó xin gia đình chú tiền về “làm quà” để báo cáo lãnh đạo.

Ngày 4/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mộc Châu thông tin, đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Kiều (SN1 987) hiện đang là phóng viên hợp đồng của Báo Dân tộc và Phát triển và Hà Văn Bình (SN 1978), hiện đang là BTV hợp đồng của kênh tin tức 24h Pháp luật và đời sống về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra.

Trước đó vào ngày 31/10, khi thấy một hộ dân đang san ủi mặt bằng khu đất tại Bản Chiềng Đi, xã Vân Hồ, để xây nhà ở thì Nguyễn Văn Kiều và Hà Văn Bình xe ô tô đến tự giới thiệu là cán bộ làm tại Phòng Tài nguyên Môi trường và hỏi về giấy tờ thủ tục đất của gia đình, khi chủ nhà trả lời giấy tờ có đủ thì một trong hai đối tượng đã đưa ra đề nghị chủ nhà đưa cho các đối tượng chút tiền về làm quà báo cáo lãnh đạo.

Sợ các đối tượng gây khó khăn nên chủ nhà đã đi vay 5 triệu đồng của người dân gần đó để đưa các đối tượng. Sau khi hai đối tượng bỏ đi, nghi ngờ hai đối tượng không phải là cán bộ Phòng Tài nguyên Môi trường chủ nhà đã nên đã trình báo Công an huyện Mộc Châu.

Sau khi tiếp nhận tố giác, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mộc Châu đã tiến hành điều tra, xác minh và bắt giữ các đối tượng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Mộc Châu tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Cao Thiên – Trung Hiếu

Nguồn: cand.com.vn

lừa đảonhà báo rởm