Giao xe cho con không có bằng lái gây tai nạn, cả mẹ và con bị khởi tố

Bà Hoàng Thị Kim Lan giao xe mô tô cho con trai là Nguyễn Văn Quang Huy (SN 2005) điều khiển tham gia giao thông. Khi Huy điều khiển xe đến đường Minh Mạng, phường Thủy Xuân (TP Huế) thì gây ra tai nạn giao thông với phương tiện khác khiến 1 người chết và 1 người bị thương.

Cơ quan CSĐT Công an TP Huế (Thừa Thiên Huế) ngày 7/5 cho biết, vừa bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với bà Hoàng Thị Kim Lan (SN 1978, trú phường Thủy Xuân, TP Huế) có hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông dẫn đến gây tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn do Huy gây ra.

Trước đó, bà Lan giao xe mô tô cho con trai là Nguyễn Văn Quang Huy (SN 2005) điều khiển tham gia giao thông. Khi Huy điều khiển xe đến đường Minh Mạng, phường Thủy Xuân (TP Huế) thì gây ra tai nạn giao thông với phương tiện khác khiến 1 người chết và 1 người bị thương

Bà Lan bị khởi tố khi giao xe cho con chưa có bằng lái gây tai nạn.

Lúc này, Huy cũng bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, vỡ phức tạp vùng sọ tráng… phải nhập viện cấp cứu điều trị. Sau khi thu thập chứng cứ và điều tra làm rõ việc Huy tham gia giao thông khi chưa có bằng lái, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Nguyễn Văn Quang Huy.

Sau quá trình điều tra mở rộng, đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế tiếp tục bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với bà Hoàng Thị Kim Lan về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Tác giả: Hải Lan

Nguồn; cand.com.vn