“Công an dởm” gọi điện yêu cầu chuyển tiền, nếu không sẽ “bắt để điều tra”

Một người xưng là công an báo số điện thoại của ông T. đã bị kẻ xấu đăng ký để lừa đảo, yêu cầu chuyển 400 triệu đồng vào tài khoản, nếu không sẽ bị bắt để điều tra.
Trình báo công an kịp thời, ông T. may mắn giữ lại được 400 triệu đồng tiền tiết kiệm – Ảnh công an cung cấp

Tối 6/11, đại úy Nguyễn Đăng Đức – Trưởng Công an xã Sơn Tiến (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) – cho biết, đơn vị vừa kịp thời ngăn chặn thành công vụ lừa đảo qua mạng, giúp người dân giữ lại được 400 triệu đồng tiền tiết kiệm.

Theo đó, khoảng 7g sáng 6/11, ông N.D.T. (59 tuổi, trú tại xã Sơn Tiến) nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM. Người này thông báo ông T. liên quan đến một vụ vi phạm pháp luật. Thông tin cá nhân và số điện thoại của ông T. đã bị các đối tượng xấu lợi dụng để đăng ký tài khoản ngân hàng với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người tự xưng là công an này yêu cầu ông T. khai báo toàn bộ thông tin về tài khoản ngân hàng, các loại sổ tiết kiệm, mọi thông tin về cuộc trao đổi này phải tuyệt đối giữ bí mật.

Sau khi biết ông T. có 400 triệu đồng đang gửi tiết kiệm tại ngân hàng, người này yêu cầu ông T. trong vòng 24 giờ phải liên hệ ngân hàng để thực hiện thủ tục chuyển tiền vào tài khoản chỉ định. Nếu không sẽ bị bắt để điều tra.

Từng nghe về các thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại tương tự, ông T. sau đó đến Công an xã Sơn Tiến trình báo sự việc. Sau khi được cán bộ công an giải thích và xác định đây là thủ đoạn của kẻ lừa đảo, ông T. đã dừng giao dịch và chặn số điện thoại của kẻ lừa đảo.

Đây là hình thức lừa đảo không mới, song kẻ lừa đảo thường nhắm đến người già, thời gian gần đây, không ít người ở Nghệ An, Hà Tĩnh vẫn bị lừa mất một khoản tiền lớn.

Hơn nửa tháng trước, ông Đ. (80 tuổi, trú xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) cũng nhận được điện thoại từ một số lạ, xưng là công an, yêu cầu ông hợp tác điều tra vì liên quan đến một vụ án lừa đảo. Lo lắng, ông không dám kể với ai, im lặng đến ngân hàng rút 470 triệu đồng tiền gửi tiết kiệm chuyển vào số tài khoản của kẻ lừa đảo theo yêu cầu. Đến khi biết mình bị lừa thì số tiền bán đất dành dụm để an dưỡng tuổi già của ông Đ. đã mất hết.

Tác giả: Phan Ngọc

Nguồn: phunuonline.com.vn

giả danh công anha tinhlừa đảo chuyển tiền