Bãi biển Diễn Châu bị rác ‘bủa vây’

Dù là một bãi biển du lịch khá hấp dẫn, tuy nhiên gần đây, tại bãi biển thuộc 2 xã Diễn Thành và Diễn Kim (huyện Diễn Châu) bị rác bủa vây. Rác thải tràn lan khắp nơi khiến khung cảnh bãi biển trở nên ô nhiễm.

Theo đó, tại bãi biển xã Diễn Thành, khoảng hơn 1 tuần nay xuất hiện lượng lớn rác thải tràn ngập, dù rác ngập bờ biển nhưng vì nắng nóng người dân vẫn vô tư tắm biển.

Theo bà Hồ Thị Tâm, Chủ tịch UBND xã Diễn Thành cho biết, rác thải hiện nay dọc bờ biển của xã nhiều vô kể, chủ yếu là bèo do từ đầu nguồn sông, kênh ở các huyện như Yên Thành, Đô Lương đổ ra cửa biển.

Rác thải ngập bờ biển Diễn Châu khiến một khu vực bị ô nhiễm, mất mỹ quanh. Ảnh: ĐB

“Để dọn dẹp loại rác thải này, chúng tôi cũng chỉ cắt cử các đoàn thể thực hiện một vài lần, chứ không thể thường xuyên. Muốn sạch bãi biển này phải bỏ ra số tiền khá lớn để thuê người dọn, trong khi nguồn kinh phí do huyện cấp có hạn”, bà Tâm cho biết.

Biển cấm đổ rác thải “vô dụng” với lượng rác tự nhiên đổ từ sông ra biển. Ảnh: ĐB

Cùng cảnh ngộ, tại bãi biển thuộc xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, tình trạng rác thải cũng ngập tràn với đủ chủng loại.

Theo ông Lê Văn Thông, Chủ tịch UBND xã Diễn Kim cho biết, những loại rác này chủ yếu là bèo do các con sông, kênh đổ ra sau khi xuất hiện mưa lớn. Xã này đã và đang chỉ đạo các đoàn thể thu dọn, làm sạch bãi biển một cách sớm nhất.

Tại bãi biển thuộc xã Diễn Kim tình trạng rác “bủa vây” kèo dài hơn 1 tuần nay. Ảnh NP

Bãi biển xã Diễn Kim dài hơn 6 km hiện nay rác bao vây thuyền bè dọc bãi biển. Chính quyền địa phương đang tiếp tục tổ chức thu dọn để làm sạch môi trường.

Rác tràn ngập bờ biển kéo dài hơn 5km chạy dọc từ xã Diễn Thành qua xã Diễn Kim. Ảnh: ĐB

Thời gian qua, bãi biển tại huyện Diễn Châu thu hút khá nhiều du khách thập phương, tuy nhiên, tình trạng rác thải nhiều, tràn lan đã làm mất mỹ quan, ảnh hưởng đến môi trường nơi đây.

Những loại rác này chủ yếu là bèo do các con sông, kênh đổ ra sau khi xuất hiện mưa lớn. Ảnh: ĐB

Tác giả: Bắc Vũ

Nguồn: daidoanket.vn

bãi biểnbủa vâyDiễn KimNghệ Anrác thải