Việt kiều về nước lừa đảo làm hồ sơ đi Mỹ, chiếm đoạt hơn 1,7 tỉ đồng

Khoe mình là Việt kiều, Nguyễn Đình Trung nói mình có khả năng làm hồ sơ đưa người Việt Nam đi lao động và định cư tại Mỹ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Nguyễn Đình Trung bị bắt khẩn cấp để làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người có nhu cầu đi Mỹ lao động, nhập cư – Ảnh: TRẦN HỒNG 

Ngày 8-6, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Đình Trung (62 tuổi) và Nguyễn Thị Hoa (44 tuổi) để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, Trung là Việt kiều Mỹ và thường xuyên nhập cảnh về Việt Nam gặp Hoa. Trung cấu kết với Hoa và “nổ” mình có thể làm hồ sơ đi lao động và định cư tại Mỹ với giá 25.000 USD/hồ sơ (hơn 600 triệu đồng).

Sau khi nhận tiền, Trung không làm hồ sơ mà quay về Mỹ.Trong năm 2023, cả hai đã chiếm đoạt của 6 bị hại sinh sống trên địa bàn huyện Phong Điền và Phú Vang (Thừa Thiên Huế) tổng số tiền 1,7 tỉ đồng.

Số tiền chiếm đoạt được, cả hai dùng mua ô tô và tiêu xài cá nhân.

Đầu tháng 5-2024, Trung lại nhập cảnh về Việt Nam cùng Hoa lừa đảo, chiếm đoạt thêm tiền của các bị hại rồi bỏ trốn vào tỉnh Quảng Nam.

Ngày 10-6, trong lúc cả hai đặt vé sang Mỹ thì bị Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện bắt giữ.

Hiện Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với hai người trên để điều tra làm rõ, mở rộng vụ án.

Theo: Nhật Linh

Nguồn: tuoitre.vn

lừa đảoThừa Thiên-Huế