U23 Việt Nam: 19 năm và hành trình vươn tới đỉnh cao SEA Games trên quê nhà

SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam là giải đấu mà U23 đặt rất nhiều kỳ vọng về việc bảo vệ thành công tấm huy chương vàng đang có. Tuy nhiên, đó cũng là lúc để chúng ta vươn tới đỉnh vinh quang sau nỗi buồn 19 năm về trước.

Năm 2003, khi SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử được tổ chức tại Việt Nam, khắp mọi con phố nẻo đường cùng hòa chung bài ca chiến thắng. Ngày ấy, bóng đá đương nhiên vẫn là môn thể thao nhận được sự quan tâm lớn nhất.

U23 Việt Nam với dàn cầu thủ chất lượng như Văn Quyết, Quốc Vượng, Phan Văn Tài Em, Phan Thanh Bình,… đã thực sự làm thổn thức biết bao con tim hâm mộ. Những trận cầu mãn nhãn, các màn trình diễn đỉnh cao giúp chúng ta lọt vào trận chung kết ngay trên quê nhà.

Khoảnh khắc bùng nổ mà Văn Quyến tạo ra ở phút bù giờ đầu tiên hiệp hai màn so tài quyết định với Thái Lan tới giờ nhiều người có lẽ vẫn còn nhớ như in và khắc sâu trong tâm khảm. Đáng tiếc, phút giây tỏa sáng ấy đã không thể giúp bóng đá Việt Nam có lần đầu tiên đăng quang ở đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

U23 Việt Nam vẫn thất bại 1-2 trước đại diện xứ chùa vàng và đành ngậm ngùi nhìn đối phương bước tới đỉnh vinh quang ngay trên sân nhà.

U23 Việt Nam từng thất bại đáng tiếc trước Thái Lan ở chung kết SEA Games 22 trên quê nhà

Đó vẫn là một trong những nuối tiếc lớn nhất với bóng đá nam Việt Nam tại các kỳ Sea Games. Chúng ta đã có một giải đấu thực sự đáng nhớ với phẩm chất thiên tài từ Văn Quyến hay các khoảnh khắc xuất thần từ đôi chân Quốc Vượng hoặc cái đầu của Thanh Bình. Vậy nhưng, sau tất cả, may mắn vẫn ngoảnh mặt với U23 Việt Nam.

19 năm sau ngày ấy, SEA Games một lần nữa trở lại cùng mảnh đất hình chữ S. Khác với thời điểm năm 2003, U23 Việt Nam bước vào đại hội thể thao lớn nhất khu vực lần này cùng tâm thế của đội đương kim vô địch.

Chúng ta đã có lần đầu tiên giành huy chương vàng bóng đá nam SEA Games vào năm 2019 sau một giải đấu cực kỳ thuyết phục. 4 năm qua, Việt Nam cũng đã liên tục tạo ra những dấu ấn đậm nét từ sân chơi khu vực tới cả châu lục, từ cấp độ tuyển quốc gia tới các đội trẻ.

Vì thế, so với năm 2003, U23 Việt Nam bước vào SEA Games 31 trên sân nhà cùng sự tự tin, sức mạnh và khí thế lớn hơn nhiều. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là thầy trò Park Hang Seo có thể thoải mái hay ung dung tiến đến ngôi vô địch.

Và tất cả đều hy vọng chúng ta sẽ bảo vệ được HCV SEA Games từng giành được vào năm 2019

Người ta vẫn thường bảo trong thể thao “Vô địch đã khó nhưng bảo vệ danh hiệu đó thì còn khó khăn hơn gấp bội”. Quả thực, U23 Việt Nam cũng hiểu những áp lực rất lớn mà họ phải đối mặt ở kỳ SEA Games trên quê nhà.

Chúng ta có lợi thế từ sân bãi, khí hậu và đương nhiên là sự cổ động từ những cầu thủ thứ 12. Đó là nguồn động viên lớn với đội bóng, là liều doping để tiếp thêm sức mạnh cho các ngôi sao đại diện cho cả quốc gia tham dự đại hội.

Gạt đi nỗi nuối tiếc của thất bại 19 năm về trước, U23 Việt Nam hiện tại sẽ hướng tới danh hiệu vô địch ý nghĩa trên quê nhà. Có thể vào thời điểm này, chúng ta đang không có được một lực lượng ưng ý nhất nhưng xét một cách công bằng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chắc chắn vẫn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Qua đó đăng quang ngôi vô địch ngay trên sân nhà

Khi trái bóng SEA Games 31 bắt đầu lăn trên mảnh đất Phú Thọ vào ngày 6/5 tới cũng là lúc cả triệu triệu người dân Việt Nam dõi theo từng bước tiến của thầy trò Park Hang Seo. Đó là khi khắp mọi con phố, nẻo đường sẽ là cùng hòa chung bài ca quyết tâm, tiếp lửa cho mọi cầu thủ nước nhà.

Năm 2003, thể thao Việt Nam đã thành công ở kỳ đại hội khu vực lần đầu tiên được chơi trên mảnh đất quê hương nhưng đáng tiếc, ở trong bản hoà ca rực rỡ ấy, bóng đá nam lại lỡ mất tấm huy chương vàng danh giá.

Vì vậy, hy vọng rằng, tại SEA Games 31 sắp tới, U23 Việt Nam sẽ làm được điều tuyệt vời như đã từng 3 năm về trước, để mang tới niềm vui vỡ oà ngay trên quê hương cho người hâm mộ, góp phần vào một kỳ đại hội thành công trọn vẹn cho thể thao Việt Nam, khẳng định vị thế quốc gia trên trường khu vực.

Theo Lê Lê/Bóng đá 365

Link gốc: https://bongda365.top/vn/u23-viet-nam-va-hy-vong-vo-dich-sea-games-tren-que-nha-d314249.html

Thể thaoU23 Việt Nam: 19 năm và hành trình vươn tới đỉnh cao SEA Games trên quê nhà