U20 Việt Nam không muốn hòa U20 Iran

HLV Hoàng Anh Tuấn khen ngợi năng lực cầu thủ U20 Việt Nam và động viên toàn đội giữ sự tập trung cho trận đấu cuối gặp U20 Iran.
Buổi tập chính thức trước trận gặp U20 Iran, U20 Việt Nam tập trên mặt sân cỏ nhân tạo đã xuống cấp – Ảnh: VFF

Lượt trận cuối bảng B vòng chung kết U20 châu Á 2023 sẽ diễn ra lúc 17h với hai cặp đấu: U20 Việt Nam – U20 Iran và U20 Qatar – U20 Úc.

Trước trận đấu quyết định suất vượt qua vòng bảng, U20 Việt Nam tập nhẹ, chủ yếu chơi bóng ném để ghi nhớ các phương án chiến thuật.

U20 Việt Nam gặp bất lợi sân tập

Ở buổi tập chính thức trước trận, U20 Việt Nam được ban tổ chức bố trí cho tập trên mặt sân nhân tạo đã cũ. Trên sân này, sỏi và hạt cao su nhiều hơn cỏ.

Với mặt sân cứng, dễ gây chấn thương, HLV Hoàng Anh Tuấn đã yêu cầu toàn đội mang giày chạy bộ và tập nhẹ trong 45 phút. Ông cũng lồng ghép những bài tập chiến thuật, cách di chuyển đội hình khi cho toàn đội chơi bóng ném đối kháng.

Sau buổi tập, vị HLV trưởng U20 Việt Nam cho biết toàn đội sẽ không chủ quan trước U20 Iran. Theo phân tích từ ban huấn luyện, U20 Iran vẫn là đội mạnh nhất bảng B.

“Thật ra ở một giải đấu trẻ, các đội có thể thi đấu tốt trận này nhưng trận khác thì không. Xét bình diện chung, U20 Iran là đội mạnh nhất bảng đấu. Nếu U20 Việt Nam sẩy chân trước Iran, hai trận thắng vừa rồi sẽ vô nghĩa.

Dù vậy, U20 Việt Nam không vào trận với chủ trương cầm hòa U20 Iran. Chúng tôi biết nhiều bài học kinh nghiệm từ các đội bóng vào trận với tư tưởng hòa. Điều đó vô cùng nguy hiểm!”, ông Tuấn nói.

Các cầu thủ U20 Việt Nam “ôn bài” chiến thuật bằng bóng ném để tránh chấn thương – Ảnh: VFF

Cầu thủ U20 Việt Nam có năng lực thực sự

HLV Hoàng Anh Tuấn xác định lối đá phòng ngự chặt, chú trọng vào những thời điểm chuyển đổi trạng thái sang tấn công là phù hợp với năng lực của những cầu thủ U20 Việt Nam hiện tại.

“Trước các đối thủ mạnh, U20 Việt Nam không thể chơi đôi công được. Để khắc chế lối chơi của chúng tôi, đối thủ phải có năng lực thực sự nữa. Họ có thực hiện được không?

Chẳng hạn như đội U20 Qatar, họ nói sẽ khắc chế lối đá phòng ngự phản công của U20 Việt Nam. Nhưng năng lực cầu thủ của họ có thực hiện được ý đồ chiến thuật hay không mới là điều đáng nói.

Lúc này các cầu thủ U20 Việt Nam đang rất vui, nhưng nhiệm vụ vẫn còn trước mắt. Chúng tôi cần tập trung cho trận đấu với U20 Iran. Sau đó, nếu giành được kết quả thuận lợi chúng tôi mới có ít thời gian thong dong, nhẹ nhàng thư giãn”, ông Tuấn khẳng định.

Xét tình hình tại bảng B, U20 Việt Nam vẫn cần ít nhất một điểm để cán đích với ngôi đầu bảng. Trong trường hợp thua U20 Iran, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có thể đi tiếp nếu U20 Úc không thắng Qatar trong trận đấu cùng giờ.

Theo Hoàng Tùng

Link gốc: https://tuoitre.vn/u20-viet-nam-khong-muon-hoa-u20-iran-20230307015138755.htm

HLV Hoàng Anh Tuấnlịch thi đấu U20 Việt NamU20 châu Á 2023U20 IranU20 Việt Nam