Thêu hoa dệt gấm, Tây Ban Nha hủy diệt Costa Rica với tỷ số không tưởng

Với màn tỏa sáng rực rỡ của những ngôi sao tấn công, Tây Ban Nha đã mở đầu chiến dịch World Cup 2022 của mình bằng thắng lợi giòn giã trước Costa Rica.

Tây Ban Nha 7 – 0 Costa Rica

Ghi bàn:

Tây Ban Nha: Olmo (11’), Asensio (21’), Torres (31’, 54’), Gavi (75’), Soler (89′), Morata (90+3)

Không nằm ngoài dự đoán, Tây Ban Nha với sức mạnh vượt trôi hơn hẳn so với đối thủ đã nhanh chóng áp đảo đại diện tới từ khu vực Bắc Trung Mỹ khi giành phần lớn quyền kiểm soát bóng. Phút thứ 5, Pedri có đường treo bóng cột sau cực thuận lợi để Dani Olmo thoát xuống nhưng đáng tiếc là cầu này lại dứt điểm đi ra ngoài vô cùng đáng tiếc.

4 phút sau, tới lượt Asensio thử tài người đồng đội cũ Keylor Navas bằng pha dứt điểm 1 chạm cực gọn. Tuy nhiên đây tiếp tục là một pha bóng không chính xác của tiền vệ thuộc biên chế Real.

Tây Ban Nha có bàn vượt lên từ khá sớm

Thế nhưng Tây Ban Nha cũng không phải chờ lâu khi mà vào phút 11, pha chuyền bóng đập chân hậu vệ đối phương của Gavi lại trở thành đường kiến tạo tuyệt đẹp để Olmo dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số trận đấu.

10 phút sau, tỷ số đã là 2-0 về phía La Roja khi đường chuyền ngược ra của Jordi Alba đưa bóng đi tới đúng tầm chân của Asensio và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt.

Khoảng thời gian sau đó, Tây Ban Nha kiểm soát hoàn toàn thế trận và hệ quả tất yếu là Costa Rica phải nỗ lực ngăn chặn. Phút 34, từ một pha bóng ngăn chặn kiểu đó đã khiến hậu vệ Costa Rica phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ferran Torres đã không bỏ lỡ cơ hội để đánh bại Navas, nâng tỷ số lên thành 3-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Tây Ban Nha áp đảo hoàn toàn đối thủ

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục là đội bóng nắm giữ hoàn toàn thế trận dồn ép đối thủ. Phút 54, Dani Olmo có pha căng ngang đầy nỗ lực để Torres nâng tỷ số lên thành 4-0 sau cú dứt điểm cận thành.

Những phút tiếp theo, Tây Ban Nha liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm để thử thách tài năng thêm nữa của Keylor Navas. Phút 75, Morata có pha tạt bóng vào trong và Gavi vẩy má đưa bóng đập cột dọc bay vào lưới trong sự bất lực của Navas. Bò tót vượt lên dẫn trước với tỷ số 5-0 và Costa Rica đã sụp độ hoàn toàn. Đội bóng của HLV Luis Enrique với lợi thế rõ rệt về mặt điểm số đã thi đấu thong dong trong phần còn lại của trận đấu.

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 5-0 thì vào những phút thi đấu cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức, cầu thủ vào sân thay người Soler có pha dứt điểm cực căng nâng tỷ số lên thành 6-0 cho đại diện tới từ châu Âu.

Phút bừ giờ thứ 3 của hiệp 2, Alvaro Morata sau nhiều cơ hội bỏ lỡ đã điền tên mình lên bảng tỷ số sau cú dứt điểm cực hiểm đánh bại hoàn toàn thủ thành Navas.

Chung cuộc, Tây Ban Nha giành thắng lợi hủy diệt 7-0 trước Costa Rica và kiếm về 3 điểm thuyết phục ở trận ra quân tại World Cup 2022.

Đội hình xuất phát:

Tây Ban Nha: Simon, Azpilicueta, Laporte, Alba, Rodri, Pedri, Busquets, Gavi, Ferran Torres, Olmo, Asensio

Costa Rica: Navas, Fuller, Calvo, Duarte, Oviedo, Tejeda, Bennette, Martinez, Borges, Contreras, Campbell

Theo Kinh Luân

Link gốc: https://bongda365.biz/vn/theu-hoa-det-gam-tay-ban-nha-huy-diet-costa-rica-d325896.html

ĐT Costa RicaĐT Tây Ban NhaWorld Cup 2022