Thanh tra tất cả các gói thầu liên quan Công ty AIC tại Nghệ An

Thanh tra tỉnh Nghệ An cho biết đã thanh tra tất cả các gói thầu ở các dự án liên quan đến Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) do bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.
Các bị cáo trong vụ AIC. Ảnh minh họa: Mai Anh

Ngày 7.4, tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo về tình hình kinh tế – xã hội quí 1 năm 2023 và Hội nghị giao ban báo chí tháng 4.2023.

Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Lao Động, ông Tô Hiền Đệ – Phó Chánh Thanh tra tỉnh Nghệ An cho biết tỉnh đã chỉ đạo thanh tra, rà soát tất cả các gói thầu liên quan ở các dự án liên quan đến Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) do bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

“Việc thanh tra xuất phát từ chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra trung ương. Tại Nghệ An, đoàn thanh tra được thành lập ngày 21.9.2022, do một Phó Chánh Thanh tra tỉnh làm trưởng đoàn. Đến nay, Thanh tra tỉnh đã có báo cáo trực tiếp Chủ tịch UBND tỉnh vào ngày 30.3.2023” – ông Tô Hiền Đệ cho biết.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu làm rõ thêm một số nội dung.

Do đó, Thanh tra tỉnh Nghệ An tiếp tục làm việc với một số tập thể, cá nhân, trong đó có những người đã về hưu để làm rõ thêm các vấn đề liên quan.

Dự kiến trong tuần tới, Thanh tra tỉnh sẽ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về kết quả thanh tra sau khi đã bổ sung, làm rõ.

Theo Quang Đại

Link gốc: https://laodong.vn/phap-luat/thanh-tra-tat-ca-cac-goi-thau-lien-quan-cong-ty-aic-tai-nghe-an-1177170.ldo

Công ty AICgói thầuNghệ Anthanh tra