Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt là một trong ba dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông được triển khai theo phương thức đối tác công tư (PPP). Dự án có chiều dài gần 50 km, tổng mức đầu tư trên 11.000 tỷ đồng được khởi công tháng 5/2021, kế hoạch hoàn thành tháng 5/2024.
Cập nhật cho thấy, hiện kết quả dự án cao tốc Bắc Nam (đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt) đang chậm tiến độ trên 2% so với tiến độ điều chỉnh lần 4. Các hạng mục chậm tiến độ như: Xử lý đất yếu; hầm Thần Vũ; cầu Xuân Dương 1, Xuân Dương 2…
Ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Ban điều hành Dự án cao tốc Bắc – Nam (Diễn Châu – Bãi Vọt), Ban quản lý Dự án 6, Bộ Giao thông Vận tải cho biết: “Đến giờ phút này dự án đang chậm so với tiến độ điều chỉnh. Tuy nhiên, nhà đầu tư, nhà thầu đang cố gắng vượt bậc để đạt được sản lượng giá trị hợp đồng. Và đã kiếm soát đươc các hạng mục chủ yếu của dự án như hầm Thần Vũ, xử lý đất yếu…”.
Nhằm đưa dự án nhanh chóng bù đắp sản lượng bị chậm, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án chỉ đạo các nhà thầu bố trí đủ nguồn lực để thi công đồng loạt trên toàn tuyến, đặc biệt là thi công hạng mục xử lý đất yếu; thi công cầu lớn Xuân Dương 1, Xuân Dương 2, hầm Thần Vũ, nút giao quốc lộ 46B.
Ông Nguyễn Quốc Việt – Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng – Đơn vị thi công dự án cho biết, việc tiến độ bị ảnh hưởng, chưa đạt được kế hoạch đặt ra có nhiều nguyên nhân, trong đó có những vướng mắc nguồn vốn từ ban đầu, thời tiết mưa dài ngày…. Hiện đơn vị đang tiếp tục chỉ đạo các nhà đầu tư tăng cường huy động các mũi thi công để thực hiện dự án cao tốc Bắc – Nam (đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt): “Doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công… đang quyết tâm rất cao. Chúng tôi đang thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, thực hiện 3 ca 4 kíp làm liên tục ngày đêm. Trừ những ngày mưa không làm được, còn bình thường chúng tôi tăng cường các mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ dự án quan trọng này…”.