Quế Ngọc Hải tiết lộ ĐT Việt Nam đã sẵn sàng với kế hoạch của thầy Park

Trung vệ Quế Ngọc Hải khẳng định ngay cả khi đội tuyển Việt Nam thay đổi sơ đồ từ 3-5-2 sang 4-3-3, các cầu thủ cũng sẵn sàng cho một cuộc chuyển dịch.

Đang có những tranh cãi xoay quanh việc đội tuyển U23 Việt Nam chơi với sơ đồ 4 hậu vệ (4-3-3) thay vì 3 trung vệ (3-5-2) như thói quen. Tuy nhiên với Quế Ngọc Hải, điều này cũng là bình thường và các cầu thủ có thể thích ứng nhanh với điều đó.

Phát biểu trước trận đấu với ĐT Afghanistan, Ngọc Hải chia sẻ: “Dù thi đấu ở sơ đồ nào, các cầu thủ sẽ được chuẩn bị qua từng buổi tập. Việc chơi sơ đồ 3 trung vệ hay 2 trung vệ không quá quan trọng. Hầu hết đội ở V.League đều chơi với sơ đồ 2 trung vệ nên các trung vệ tuyển Việt Nam sẽ thích nghi được nếu HLV Park đưa ra sự thay đổi”.

ĐT Việt Nam đang trong quá trình hội quân

Ngọc Hải cũng đặt niềm tin vào những người đàn em như Thanh Bình, Việt Anh ở đội U23 Việt Nam: “Tôi nghĩ hàng phòng ngự là yếu tố quan trọng để đạt được thành công này. Các cầu thủ như Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh hay những nhân tố trẻ khác đều thể hiện chuyên môn tốt. Họ sẽ là nòng cốt cho ĐTQG trong tương lai và sẽ còn tiến bộ nhiều hơn nữa”.

Đội tuyển Việt Nam đã có 2 buổi tập tại TP.HCM để chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan trên sân Thống Nhất. Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam thi đấu tại đây sau 5 năm. “Chúng tôi đã gặp Afghanistan vào năm 2017 ở vòng loại Asian Cup 2019.

Ở trận đấu sắp tới, chúng tôi cố gắng giành kết quả tốt để dành tặng người hâm mộ ở TP.HCM. Người hâm mộ ở đây đã phải chờ rất lâu để có thể tận mắt chứng kiến đội tuyển thi đấu”, Ngọc Hải nói. “Chúng tôi đã chuẩn bị được một tuần cho trận gặp Afghanistan. Cả đội đều đang có sức khỏe, tinh thần tốt để sẵn sàng ra trận”.

Quế Ngọc Hải tiết lộ toàn đội đã sẵn sàng

Trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết anh và các đồng đội hào hứng khi được làm việc với Nguyễn Anh Đức, người đang là trợ lý của HLV Park Hang-seo.

“Tôi và cũng như các cầu thủ khác đều rất vui khi được gặp lại anh Anh Đức. Rất lâu rồi chúng tôi mới lại được gặp nhau, từ khi anh ấy từ giã ĐTQG. Thật thú vị khi được gặp lại anh Anh Đức ở một cương vị mới.

Tôi nghĩ anh ấy đang rất cố gắng, quyết tâm để hoàn thành nhiệm vụ do ban huấn luyện đề ra”, Quế Ngọc Hải chia sẻ trước buổi tập chiều 30/5 của tuyển Việt Nam. ĐT Việt Nam sẽ có thêm một buổi tập nữa trước khi đối đầu Afghanistan. Trận đấu giữa 2 đội sẽ được diễn ra lúc 19h ngày 1/6.

Theo Kinh Luân/Bóng đá 365

Link gốc: https://bongda365.top/vn/ngoc-hai-tiet-lo-dt-viet-nam-da-san-sang-voi-ke-hoach-d316030.html

đã sẵn sàngkế hoạchQuế Ngọc Hảithầy Parktiết lộ ĐT Việt Nam