ĐT Anh “diệt gọn” Iran và dấu ấn đậm sâu của MU

ĐT Anh đã có trận đấu ra quân World Cup 2022 thật sự mãn nhãn, nơi mà những cái tên tưởng như bị nghi ngờ là Maguire, Luke Shaw hay Marcus Rashford đều tỏa sáng rực rỡ.

Thời điểm trước khi World Cup 2022 khởi tranh, lần gần nhất mà Marcus Rashford được triệu tập và thi đấu cho ĐT Anh đó là trong chiến dịch EURO 2021, nơi mà cú penalty hỏng ăn của cầu thủ này mãi là một điều nuối tiếc. Kể từ thời điểm đó, cầu thủ của MU gần như vắng mặt trong các đợt hội quân của tuyển Anh.

Và rồi tới World Cup 2022, HLV Gareth Southgate đã quyết định gọi Rashford trở lại và điều này khiến giới chuyên môn thực sự bất ngờ. Không riêng gì tiền đạo này, sự hiện diện của Harry Maguire còn khiến người ta hoài nghi hơn về năng lực cũng như con mắt nhìn người của thuyền trưởng Tam Sư.

Trường hợp của Luke Shaw thì xem chừng còn có lý vì ít nhất, hậu vệ trái của MU là sự chọn lựa khả dĩ số 1 bên hành lang trái sau sự vắng mặt của Ben Chilwell vì chấn thương. Ấy vậy nhưng sự xuất hiện của Luke Shaw sau một giai đoạn phải ngồi dự bị và ít được đá chính tại Old Trafford cũng đem tới nhiều lo lắng.

ĐT Anh vừa có thắng lợi tưng bừng ở trận ra quân World Cup 2022

Và sự lo lắng ấy dường như được x2, x3 lên với trường hợp của Maguire. Anh mất luôn vị trí chính thức ở MU, chỉ là sự chọn lựa thứ 2 sau Victor Lindelof trong danh sách dự bị ưu tiên của Ten Hag.

Rõ ràng sự phập phù về phong độ và dấu hiệu không ổn định về mặt tâm lý thi đấu đã khiến cho NHM Tam Sư cảm thấy khó hiểu với quyết định kiểu “cố chấp” khi gọi Maguire của Southgate.

Vì thế cho nên khi tới với World Cup 2022, các CĐV Iran thậm chí còn vui mừng tột độ khi phát hiện Tam Sư có Maguire trong đội và họ còn làm cả băng rôn để chế giễu khả năng phòng ngự của cầu thủ này.

Chỉ đến khi trận đấu ra quân của ĐT Anh khép lại, những sự hoài nghi lẫn lời chế giễu mới thực sự im bặt. ĐT Anh với sức mạnh hủy diệt đã làm gỏi đối thủ với tỷ số của một sét tennis.

Maguire đã chơi ấn tượng ở trận gặp Iran

Maguire xuất phát ngay từ đầu trong vai trò trung vệ đá cặp cùng John Stones. Cầu thủ của MU đã làm chủ hoàn toàn không gian án ngữ trước khung thành của Pickford bằng các pha đánh chặn, cắt bóng và đọc tình huống cực kỳ thông minh. Tỷ lệ thắng tranh chấp 100%, 81 lần chạm bóng, chuyền chính xác 89%, 10 đường chuyền dài chuẩn xác cùng 1 kiến tạo là những gì mà Maguire đã làm được trước Iran.

Không những vậy, sự xuất hiện của trung vệ này ở mặt trận tấn công cũng đem tới cho Tam Sư thêm một phương án chọn lựa chất lượng. Nếu không có xà ngang chặn lại thì chính Maguire mới là người mở điểm sau cú đánh đầu dũng mãnh đưa bóng chạm xà.

Và cũng chính Maguire là người đã kiến tạo sau đó để Bukayo Saka nâng tỷ số lên 2-0. Trước đó, Luke Shaw cũng đã có pha tạt bóng chuẩn xác để mớm bóng cho Bellingham đánh đầu mở tỷ số cho Tam Sư.

Bước sang hiệp 2, Marcus Rashford được vào sân từ ghế dự bị và cầu thủ này chỉ mất chưa đầy 1 phút cùng 3 lần chạm bóng để có được bàn thắng đầu tiên của mình tại World Cup.

Rashford ghi bàn đầu tiên tại World Cup

3 nhân tố tưởng như đầy rẫy nghi ngờ của MU trong dàn nhân sự của tuyển Anh đã thi nhau tỏa sáng ấn tượng. Một người điểm tựa hàng thủ, một người kết nối hàng công và một người tỏa sáng ngay khi có cơ hội.

Sẽ là không quá nếu như nói rằng chiến thắng của ĐT Anh trước Iran trong trận ra quân là một chiến thắng mang đậm dấu ấn của MU. Nên nhớ trong màu áo Quỷ đỏ, sức ép là thứ khiến cho những cầu thủ này chưa thể rực sáng.

Bởi vậy khi lên tuyển và có được những khởi đầu như mơ hiện tại thì rõ ràng người ta lại có quyền hy vọng World Cup và ĐT Anh sẽ là thứ lột bỏ đi những áp lực để mang những Maguire, Rashford hay Shaw phiên bản tốt nhất trở lại. Khi ấy không chỉ Tam Sư được hưởng lợi mà đội chủ sân Old Trafford cũng sẽ được vui lây.

Theo Kinh Luân

Link gốc: https://bongda365.me/vn/dt-anh-diet-gon-iran-dau-an-dam-net-cua-mu-d325757.html

ĐT AnhĐT IranLuke ShawMaguireWorld Cup 2022