Cựu Tổng thống Mỹ nằm trong danh sách 500 người bị cấm đến Nga

Nằm trong danh sách 500 người Mỹ bị Nga cấm nhập cảnh có cựu Tổng thống Barack Obama, cựu đại sứ Mỹ Jon Huntsman cũng như nhiều người dẫn chương trình nổi tiếng.
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nằm trong số những người bị cấm nhập cảnh đến Nga. Ảnh CNN/Getty Images.

Nga ngày 19/5 tuyên bố cấm “500 người Mỹ”, gồm nhiều nhân vật nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực, nhập cảnh vào nước này “để đáp trả các biện pháp trừng phạt chống Nga do chính quyền Joe Biden áp đặt”, theo một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Nga.

Danh sách bao gồm những cái tên nổi bật như cựu Tổng thống Barack Obama, cựu Đại sứ Jon Huntsman, một số thượng nghị, người dẫn chương trình truyền hình như Jimmy Kimmel, Stephen Colbert và Seth Meyers.

Bên cạnh đó, danh sách cũng có những người trong chính phủ và cơ quan thực thi pháp luật Mỹ, những người mà theo Bộ Ngoại giao Nga là “trực tiếp tham gia vào cuộc đàn áp những người bất đồng chính kiến” sau vụ tấn công vào Điện Capitol. Ngày 6/1/2021, những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump đã xông vào Tòa nhà Quốc hội nhằm ngăn chặn việc công nhận chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bỏ phiếu.

Bộ Ngoại giao Nga cũng tuyên bố: “Đã đến lúc Washington phải biết rằng không một cuộc tấn công thù địch nào chống lại Nga sẽ diễn ra mà không có phản ứng mạnh mẽ”.

Duy Tiến (Theo CNN)

Link gốc: https://cand.com.vn/the-gioi-24h/cuu-tong-thong-my-nam-trong-danh-sach-500-nguoi-bi-cam-den-nga-i694127/

500 người Mỹcấm nhập cảnhcăng thẳng Nga-Mỹchiến sự Nga - Ukraine