Chế khoang bí mật trên xe bán tải để vận chuyển pháo trữ hàng tết

Công an Nghệ An vừa “chặt đứt” một đường dây buôn bán, vận chuyển pháo nổ trái phép quy mô lớn từ nước ngoài về Việt Nam, bắt giữ 7 đối tượng, thu giữ gần 400kg pháo nổ.
Thơ sử dụng xe bán tải đã cải tiến để chở pháo từ khu vực biên giới về nhà – Ảnh Công an cung cấp

Ngày 7/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án buôn bán, vận chuyển pháo nổ trái phép quy mô lớn từ nước ngoài về Việt Nam, bắt giữ 7 đối tượng liên quan, thu giữ gần 400kg pháo nổ.

Đường dây này do Phan Văn Thơ (47 tuổi, trú tại xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) cầm đầu. Dưới vỏ bọc là một người buôn bán hàng tiêu dùng từ Nghệ An qua biên giới và ngược lại, Thơ thường mua pháo từ nước ngoài về Việt Nam qua các đường tiểu ngạch rồi tập kết tại các tỉnh dọc biên giới.

Sau khi đã tập kết đủ hàng, Thơ sử dụng xe ô tô bán tải đã được cải tiến, chế tạo khoang bí mật để vận chuyển pháo về bán cho nhiều đối tượng tại Nghệ An.

Sau một thời gian theo dõi, ngày 6/11, công an đã tiến hành bắt giữ Thơ cùng 6 đối tượng liên quan. Khám xét nơi ở, công an thu giữ gần 400kg pháo nổ các loại cùng nhiều tang vật liên quan.

Gần 400kg pháo nổ được thu giữ tại nhà các đối tượng – Ảnh Công an cung cấp

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, sau khi mua và vận chuyển pháo về Nghệ An, Thơ sẽ chia nhỏ và tập kết tại nhà của các đối tượng. Chờ đến cuối năm, pháo sẽ được bán cho khách hàng ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An và lân cận.

Công an tỉnh Nghệ An cho biết, từ 1/6 đến nay, đơn vị này đã phát hiện, bắt giữ 32 vụ với 48 đối tượng, thu giữ gần 2,5 tấn pháo nổ các loại.

Tác giả: Phan Ngọc

Nguồn: phunuonline.com.vn

chế khoang bí mậtNghệ Anvận chuyển pháo nổ