Bắt nhà báo cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp du lịch

Công an TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã bắt nhà báo có hành vi đe dọa cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp.
Bắt nhà báo Lê Toàn để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản – Ảnh: TR.TUẤN

Ngày 21-5, Công an TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết vừa bắt nhà báo Lê Toàn (27 tuổi, trú An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Sau đó, đơn vị này cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Toàn.

Ở thời điểm bị bắt, Toàn đang là phóng viên một tạp chí điện tử. Cùng bị bắt và tạm giam với Toàn còn có Trần Thị Nhung (35 tuổi, trú tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới).

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, Toàn và Nhung phát hiện một số cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu sai phạm.

Sau đó cả hai tìm gặp các chủ cơ sở này, khoe có nhiều mối quan hệ rộng, đưa ra một số thông tin mang tính đe dọa để buộc những người này phải đưa cho Toàn số tiền khoảng 40 – 50 triệu đồng.

Nếu không chịu đưa tiền thì Toàn sẽ viết bài đăng báo phản ánh sai phạm, khiến cho các cơ sở này buộc phải đóng cửa, dừng hoạt động.

Giữa tháng 5-2023, Toàn và Nhung đã đến gặp và đe dọa cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch của ông L.C.H., trú tại huyện Bố Trạch.

Đến ngày 19-5, Toàn đã điện thoại và yêu cầu ông H. phải vào TP Đồng Hới để đưa tiền cho Toàn. Nếu không sẽ viết bài đăng báo.

Đến trưa cùng ngày, ông H. đã trực tiếp vào gặp và đưa cho Lê Toàn 30 triệu đồng tại một nhà hàng ở TP Đồng Hới.

Nắm được thông tin vụ việc trên, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP Đồng Hới triệu tập Toàn và Nhung để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Sau khi phát hiện có dấu hiệu tội phạm, đơn vị này đã khởi tố và bắt tạm giam cả hai để tiếp tục điều tra.

Theo Quốc Nam

Link gốc: https://tuoitre.vn/bat-nha-bao-cuong-doat-tien-cua-doanh-nghiep-du-lich-20230521175616543.htm

Công an TP Đồng Hớicưỡng đoạt tài sảnkhởi tố vụ ánNhà báoQuảng Bình