4 thanh niên bị bắt vì âm mưu đánh bom Đại sứ quán Israel

Cảnh sát tại đảo Síp ngày 21/10 cho biết đã bắt giữ 4 người vì tình nghi kích hoạt một thiết bị nổ nhỏ gần Đại sứ quán Israel ở thủ đô Nicosia, vụ nổ không gây thiệt hại gì.
Ảnh minh họa.

Cảnh sát cho biết 4 người này, trong độ tuổi từ 17 đến 21, phải đối mặt với cáo buộc cố ý phá hủy tài sản bằng chất nổ, sở hữu và sử dụng chất nổ cũng như tàng trữ dao.

Cảnh sát không cho biết liệu vụ đánh bom cách Đại sứ quán Israel khoảng 30 mét có liên quan đến cuộc chiến ở Gaza hay không. An ninh đã được tăng cường trên khắp Liên minh Châu Âu sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào ngày 7/10 và các hành động đáp trả sau đó của Israel.

Các nghi phạm sẽ trình diện trước tòa án Nicosia trong ngày 28/10 để điều trần nhằm định đoạt thời gian giam giữ cho đến khi các nhà điều tra có thể chính thức đưa ra cáo buộc.

Theo cảnh sát, hai trong số các nghi phạm được phát hiện đang đi bộ gần hiện trường vụ nổ, trong khi hai người còn lại đang ngồi trong một chiếc ô tô đậu ở con hẻm gần đó. Hai con dao và một chiếc búa cũng được tìm thấy bên trong xe.

Các sĩ quan đội phá bom cho biết một lượng rất nhỏ vật liệu pháo hoa đã được tìm thấy bên trong một vật thể kim loại nhỏ tại hiện trường.

Tác giả: Tiến Anh

Nguồn: cand.com.vn

Đại sứ quán Israelđánh bomkhủng bố