Trong nước

Vụ nhân viên xe buýt đánh nhau với khách: Suýt bị nữ hành khách đâm?

Theo giải trình, sau khi xảy ra vụ ẩu đả với đôi nam – nữ hành khách, nam nhân viên xe buýt đã bị đình chỉ công tác để đi học lớp nghiệp vụ xe buýt, trước khi được bố trí đi làm lại. Trước đó, khi xuống trạm, nữ hành khách cầm vật sắc nhọn (không rõ là dao hay kéo) định đâm nhân viên phục vụ nhưng anh này né được.

Nhiều cơ sở tái chế hạt nhựa ở huyện Diễn Châu gây ô nhiễm môi trường
 
Nhân viên xe buýt ẩu đả với đôi nam - nữ hành khách (clip: facebook V.M)
 
Liên quan đến vụ việc nam nhân viên xe buýt tuyến 102 (Bến Thành – bến xe Miền Tây) ẩu đả với đôi nam – nữ hành khách gây xôn xao dư luận thời gian qua, công ty TNHH Vận tải TPHCM đã có giải trình sự việc với Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM.

Nội dung giải trình như sau: Vào lúc 10h57 ngày 7/9, có đôi nam – nữ lên xe buýt tại trạm Chợ Bờ Ngựa. Hai hành khách này có 2-3 lần mở cửa trong khi xe đang mở điều hòa.

Nam nhân viên phục vụ nhắc nhở, có lúc phải tự đi đóng lại để không làm ảnh hưởng đến hành khách trên xe. Nhưng đôi nam – nữ vẫn mở nên nhân viên xe buýt có “lời qua tiếng lại” với nữ hành khách.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi nữ hành khách bất ngờ ra tay bóp cổ nhân viên phục vụ. Để tự vệ, nam nhân viên đã chống cự và xảy ra xô xát với 2 hành khách trên.

 
Nhân viên xe buýt ẩu đả với đôi nam - nữ hành khách (ảnh cắt từ clip)
 
Vài phút sau, hai bên dừng lại và về chỗ ngồi đề tiếp tục hành trình. Đến 11h39 thì 2 hành khách xuống trạm quốc lộ 50.

“Trước khi xuống trạm, nữ hành khách còn cầm vật sắc nhọn không rõ là dao hay kéo tính đâm nhân viên phục vụ nhưng nhưng viên nhanh nhẹn né tránh được”, báo cáo nêu rõ.

Sau khi xảy ra sự việc, nam nhân viên đã bị đình chỉ công việc để đi học lớp nghiệp vụ xe buýt. Bản thân nhân viên này đã nhận ra thiếu sót trong nghiệp vụ phục vụ hành khách và cam kết rút kinh nghiệm để không xảy ra sự việc lần sau.

Ông Nguyễn Văn Lèo – Giám đốc công ty TNHH Vận tải TPHCM - cho biết, sự việc xảy ra cũng do một phần lỗi của hành khách nên công ty đề xuất Trung tâm chỉ xử lý nhắc nhở nhân viên phục vụ, đồng thời phải đi học lớp nghiệp vụ xe buýt trước khi được bố trí đi làm lại.

Đồng ý với kiến nghị, tuy nhiên Trung tâm cho rằng hành động của nhân viên phục vụ trên xe là để tự vệ, dù vậy hành vi này vẫn không thể chấp nhận được. Sự việc đã làm ảnh hưởng chung đến hình ảnh và uy tín của ngành vận tải hành khách công cộng đối với người dân.

Vì vậy, Trung tâm xử phạt đơn vị vận tải vì vi phạm điều khoản hợp đồng: “Lái xe, nhân viên phục vụ không được chống đối hoặc hành hung hành khách, người đi đường…”. Mức xử phạt là 3 triệu đồng.

 

Tác giả bài viết: Quốc Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) NGHETINHPLUS.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

BÀI MỚI ĐĂNG CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC