Trong nước

Hà Nội: Buýt thường ồ ạt vi phạm đường riêng của buýt nhanh BRT

Trong khi đề xuất cho một số phương tiện đi vào làn đường riêng của buýt nhanh BRT chưa được chấp thuận, nhiều phương tiện khác thường xuyên đi vào làn đường này, trong đó có cả buýt thường và xe mang biển xanh.

Nhiều cơ sở tái chế hạt nhựa ở huyện Diễn Châu gây ô nhiễm môi trường
Hà Nội: Buýt thường ồ ạt vi phạm đường riêng của buýt nhanh BRT
 
Vào các giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều, buýt nhanh BRT luôn phải "ngụp lặn" trên chính làn đường được bố trí riêng khi các phương tiện ồ ạt "xâm chiếm".
 
Những nút giao thông trọng điểm có đặt dải phân cách để ngăn không cho các phương tiện khác lưu thông vào làn đường BTR, nhưng cũng "vô tác dụng" vào các giờ cao điểm.
 
Ngoài giờ cao điểm, đường riêng của buýt BRT cũng thường xuyên có các phương tiện khác đi vào, trong đó có cả buýt thường.
 
Một chiếc xe buýt thường đi vào đường riêng của buýt BRT.

Mới đây, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) đưa ra đề xuất cho các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường buýt nhanh BRT trong một số khung giờ nhưng chưa được chấp thuận.

 
Hình ảnh ghi nhận tại nút giao thông Láng Hạ - Đê La Thành, hai xe thường nối đuôi buýt nhanh BRT.
 
Không ít lái xe biển xanh cũng đi vào làn đường BRT.
 
Một xe biển xanh đi vào làn đường BRT ở khu vực Giảng võ - Giang Văn Minh.
 
Làn đường BRT cũng thường xuyên bị xe con "xâm chiếm".
 
Các phương tiện "chiếm" đường riêng của buýt nhanh BRT tăng đột biến vào các giờ cao điểm.
 
 
Cảnh xe máy ồ ạt bám đuôi buýt nhanh BRT.
 
Các phương tiện vi phạm làn đường riêng của buýt BRT dù đã có dải phân cách cứng.

Tác giả bài viết: Trọng Trinh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) NGHETINHPLUS.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC