Tin Nghệ Tĩnh

Nghệ An: Đường gần 50 tỷ vừa làm xong, chưa nghiệm thu đã hư hỏng

Một số đoạn trên tuyến đường từ Bệnh viện Đa khoa Yên Thành đi Hợp Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) vừa mới hoàn thiện nhưng đã bị hư hỏng. Theo cơ quan chức năng, để xảy ra tình trạng trên là do xe quá tải chạy quá nhiều

Nhiều cơ sở tái chế hạt nhựa ở huyện Diễn Châu gây ô nhiễm môi trường
Một số đoạn nhà thầu vừa làm xong đã bị hư hỏng.
 
Dự án đường Bệnh viện Yên Thành đi Hợp Thành (huyện Yên Thành, giao với QL7B) là dự án quan trọng.

Đây là tuyến đường trọng yếu giao thương giữa các xã ở vùng trung tâm của huyện Yên Thành, bên cạnh đó cũng tạo điều kiện cho người dân đi khám, chữa bệnh ở Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành (đóng trên địa bàn xã Tăng Thành) được thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, mặc dù mới hoàn thành nhưng trên tuyến đường xuất hiện nhiều vết nứt nẻ, bị sụt lún, có chỗ bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà, sống trâu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 
Mặt đường nhiều đoạn đã bị bong tróc.
 
Ông Nguyễn Đình Long – Chủ tịch UBND xã Văn Thành, huyện Yên Thành cho biết, sau khi nắm bắt được tình trạng hư hỏng của một số đoạn trên tuyến đường đi qua địa bàn, chúng tôi đã báo cáo cho Ban quản lý (BQL) Dự án xây dựng huyện Yên Thành để có phương án khắc phục.

Ông Long cũng thông tin thêm, toàn xã Văn Thành có hơn 2.400 hộ dân, với khoảng 9000 nhân khẩu, trong 2 năm 2015-2016 các khẩu (ở trong độ tuổi quy định) phải đóng 300 ngàn đồng/khẩu để làm tuyến đường này. Số tiền mà xã đã đóng cho dự án này đã hơn 3 tỷ đồng.

 
 
Nhiều đoạn cũng bị sụt lún.
 
Trao đổi với PV báo điện tử Infonet về tình trạng hư hỏng của tuyến đường, ông Trần Văn Tuấn – Giám đốc BQL Dự án xây dựng huyện Yên Thành cho biết: Dự án tuyến đường Bệnh viện Yên Thành – Hợp Thành có chiều dài 7,9 km, chiều rộng mặt đường 5,5 mét, 2 bên 0,5m (gồm 1 tuyến chính và 3 tuyến nhánh). 

Với tổng giá trị xây lắp gần 47 tỉ đồng, nguồn vốn từ ngân sách Trung ương. Dự án này được triển khai từ ngày 26/5/2011 đến 30/8/2017 thì hết hạn. Tuy nhiên phía nhà thầu đã xin gia hạn thêm đến hết năm 2018.

“Dự án này có giám sát cộng đồng, nên giám sát càng chặt thì chất lượng càng tốt. Mặt khác chúng tôi thường xuyên cho anh em kiểm tra, các bước đều đúng theo kỹ thuật” – ông Tuấn khẳng định.

 
Theo cơ quan chức năng, tuyến đường xuất hiện những chỗ hư hỏng là do xe quá tải chạy nhiều vào ban đêm.
 
Khi chúng tôi hỏi về việc hư hỏng của tuyến đường thì ông Tuấn phân trần: Tuyến đường này chúng tôi chưa nghiệm thu, việc hư hỏng là do các xe trọng tải lớn thường xuyên đi qua, nhất là vào ban đêm nên không thể kiểm soát được; còn việc hư hỏng chỗ nào chúng tôi sẽ yêu cầu phía nhà thầu khắc phục và sữa chữa.
 
Nhà thầu đổ đá những đoạn hư hỏng để sửa chữa lại.
 
Được biết, toàn tuyến đường này có 3 nhà thầu thi công (gồm Công ty Tây An, Khoa Hiệp và Đường Thành); trong đó 1 nhà thầu thi công chiếc cầu bắc qua sông Đào, 2 nhà thầu còn lại thi công phần mặt đường. 

Tác giả bài viết: Bảo Trâm - Đặng Sơn

Nguồn tin: infonet.vn

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) NGHETINHPLUS.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC