Tin Nghệ Tĩnh

Eximbank khuyến cáo khách hàng sau vụ mất 50 tỷ đồng ở Nghệ An

Trong khi tòa án đang xét xử vụ việc của mất 50 tỷ đồng của 6 khách hàng tại PGD Đô Lương, chi nhánh Eximbank Vinh, ngân hàng này cũng đưa ra khuyến cáo đối với khách.

Nhiều cơ sở tái chế hạt nhựa ở huyện Diễn Châu gây ô nhiễm môi trường
Vụ người đẹp chiếm đoạt 50 tỉ: Chủ tọa nhắc nhở ngân hàng
Bóng hồng nức nở xin lỗi đồng nghiệp, khách hàng Eximbank
Người đẹp ngân hàng bật khóc khi bị đề nghị phạt tù chung thân
Nhiều tình tiết bất ngờ trong vụ nữ nhân viên ngân hàng Eximbank lừa đảo hơn 50 tỷ đồng
Eximbank tạm ứng hơn 32 tỷ đồng cho khách bị mất tiền ở Nghệ An
"Hot girl" Eximbank chiếm đoạt hơn 50 tỉ đồng tiều tụy hầu tòa lần 3
Nghệ An: Hoãn tòa xử nữ nhân viên ngân hàng rút hơn 50 tỷ đồng của khách
Chiếm đoạt 50 tỷ khách VIP, bóng hồng 9X chờ cái kết đích đáng
Eximbank mới trả 9,2 tỷ cho một khách trong vụ mất 50 tỷ ở Nghệ An
Hoãn phiên xử hot girl ngân hàng chiếm đoạt hơn 50 tỷ ở Eximbank
Hotgirl ngân hàng chiếm đoạt 50 tỉ đồng ở Eximbank
Vụ mất 50 tỷ ở Eximbank: Khách từ chối tiền tạm ứng
Vụ mất 50 tỷ ở Eximbank Nghệ An, ngân hàng lại muốn tạm ứng cho khách
► Quái nữ 8x: Nghỉ việc vẫn 'thò tay' khoắng 34 tỷ trong ngân hàng
Nhử mồi khách VIP, bóng hồng 8X rút ruột 50 tỷ của Eximbank

► Mỏi mòn đòi tiền bị 'bốc hơi' ở Eximbank
► 
50 tỷ gửi Eximbank bị mất: Bắt khẩn cấp, kiện ra tòa đòi tiền


Trong một thông cáo mới đây, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) khẳng định, quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của nhà băng.

"Eximbank không bao giờ từ chối trách nhiệm của mình đối với khách hàng. Từ khi vụ việc xảy ra, Eximbank luôn chủ động tìm giải pháp để cùng khách hàng đi đến một thỏa thuận phù hợp với quy định pháp luật", văn bản nêu.

Lãnh đạo ngân hàng cũng cho biết qua vụ việc đáng tiếc xảy ra tại Đô Lương, Nghệ An, Eximbank đã cải tiến các quy trình, quy định để đảm bảo an toàn cho tiền gửi tiết kiệm của khách hàng.

Nhà băng "cũng mong muốn khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng các chứng từ này dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro không đáng có".

 
Eximbank  mong muốn khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro. Ảnh: Eximbank.
 
Đối với vụ án đang được đưa ra xét xử, Eximbank cho biết tôn trọng phán quyết của toà án liên quan đến các bị cáo trong vụ án. Ngân hàng cũng đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét các yếu tố về động cơ phạm tội, hoàn cảnh gia đình và thái độ hợp tác của các bị cáo trong quá trình điều tra để có thể có một phán quyết thấu tình đạt lý.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đề nghị Eximbank giải quyết những đề nghị của 6 khách hàng gửi tiền tiết kiệm, buộc Nguyễn Thị Lam (nhân viên rút ruột tiền của khách hàng) bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của Eximbank.

Trong khi chờ phán quyết của tòa, Eximbank cho biết đã tạm ứng cho hai khách hàng có số tiền gửi lớn nhất, với 32 tỷ đồng. Cụ thể, khách hàng Nguyễn Tiến Nam được tạm ứng số tiền 23 tỷ đồng và Nguyễn Thị Kiều Hương cũng nhận tạm ứng 9,25 tỷ đồng. Ngân hàng và các bên có liên quan thống nhất sau khi có phán quyết có hiệu pháp luật của tòa án, hai bên có trách nhiệm thực hiện đúng theo bản án của tòa án.

Hôm nay (13/7), toà nhân dân tỉnh Nghệ An tiến hành xét xử vụ án Nguyễn Thị Lam và đồng phạm, can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan đến vụ thất thoát 50 tỷ tiết kiệm này. Dự kiến tòa tuyên án vào chiều nay.

Tác giả bài viết: Bình Nguyên

Nguồn tin: news.zing.vn

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) NGHETINHPLUS.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC