Ô tô - Xe máy

Kawasaki KZ650 cafe racer hồi sinh từ kho thóc cũ

Mẫu cafe racer thời hiện đại nhưng vẫn giữ phong cách cổ điển những năm 70 được hồi sinh từ một chiếc xe tưởng chừng đã bỏ đi trong kho thóc cũ.

Nhiều cơ sở tái chế hạt nhựa ở huyện Diễn Châu gây ô nhiễm môi trường
Khi nhắc về những mẫu xe năm 70, Honda CB750 là cái tên gây chú ý nhất. Thế nhưng, Kawasaki KZ650 cũng ít nhiều ấn tượng đối với một bộ phận người chơi xe. Nó là đối thủ ngang tầm với CB750. Đàn em của mẫu Kawasaki Z1 năm xưa không chỉ nhanh mà còn gọn nhẹ.
 
Kawasaki KZ650 không quá khó kiếm trong thời nay. Nó cũng là mẫu xe được nghệ nhân Fredrik Pal Persson ưa thích. Fredrik đã từ bỏ giấc mơ đầu bếp để gây dựng lò độ PAAl Motorcycles tại thành phố Malmo (Thụy Điển) cùng 3 người bạn. Cho đến giờ, họ đã ra mắt 19 mẫu độ khác nhau.
 
“Đây là sản phẩm mà một vị khách đặt làm. Anh ấy yêu cầu tạo hình thân xe phức tạp với nhiều đường thẳng. Ý tưởng đó là một thách thức lớn về thiết kế nhưng hóa ra nó lại rất thú vị”, Fredrik chia sẻ.
 
“Khi nhìn ngang, mẫu độ toàn những đường thẳng nhưng nếu đi một vòng quan sát sẽ nhận ra chúng thật sự uốn lượn”, Fredrik mô tả. Mẫu độ xây dựng nên từ một chiếc KZ650 cũ kĩ và gỉ sét, đã nằm 20 năm trong một kho thóc. Thậm chí có cả chuột trong khay ắc quy.
 
Sau khi đuổi lũ chuột và quét sạch mạng nhện, chiếc KZ được tháo rời toàn bộ. Phần động cơ không chỉ làm mới đơn thuần mà còn được nâng cấp sức mạnh với piston mới tăng tỉ số nén, xylanh xoáy rộng hơn và thay toàn bộ xupáp.
 
Lốc máy được phun cát làm sạch và sơn mới. Toàn bộ bạc đạn và ron đều được thay. 4 bộ chế hòa khí cũng được tháo rời và làm sạch. Cụm ống xả được chế tạo mới hoàn toàn mang lại âm thanh phấn khích.
 
Ốp hông bình xăng mang họa tiết như trên yên xe. Phần bình xăng và ốp yên sau được sơn đỏ bóng. Mọi chi tiết cũ đều được tân trang về trạng thái ban đầu, từ bộ giảm xóc đến cụm phanh. Cặp mâm sơn lại màu đen với các căm thay mới làm từ thép không gỉ.
 
Fredrik sử dụng phanh đĩa kép phía trước trong khi đằng sau dùng loại tang trống truyền thống. Cặp kính chiếu hậu được gắn trên gù tay lái. Phần pô được loại bỏ giúp mẫu độ mang phong cách trần trụi hơn.
 
Chiếc xe ban đầu đã nằm quá lâu trong kho thóc nên Fredrik quyết định thay mới toàn bộ hệ thống điện. Mẫu độ trang bị các linh kiện từ Motogadget như cụm công tơ mét và đèn xinhan mới. Đèn đuôi và bảng số là loại LED trong khi phần đầu xe dùng bóng dây tóc để giữ nét cổ điển.
 
Cặp tay lái clip-ons từ Kustom Tech. Phần gác chân được Fredrik chăm chút với sản phẩm từ Tarozzi. Mẫu xe độ theo hướng thủ công truyền thống đồng thời giữ lại những dấu ấn cafe racer cổ điển trước kia.

Tác giả bài viết: Gia Minh

Nguồn tin: news.zing.vn

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) NGHETINHPLUS.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC