Ô tô - Xe máy

Honda CB1000R Neo Sport Cafe - hàng hiếm ở Việt Nam

Mẫu nakedbike thay thế cho CB600F mang phong cách hoài cổ vừa cập cảng Sài Gòn.

Nhiều cơ sở tái chế hạt nhựa ở huyện Diễn Châu gây ô nhiễm môi trường
Honda Dylan cá tính nhờ thiết kế dành cho thị trường châu Âu.

Lần đầu xuất hiện năm 2007, CB1000R là phiên bản dành cho đường phố của mẫu superbike CBR1000RR. Tuy nhiên, chiếc nakedbike 1.000 phân khối mới đời 2018 lại trở thành chiếc xe lai giữa nakedbike và cổ điển. Honda giới thiệu CB1000R Neo Sport tại triển lãm xe máy EICMA (Milan, Italy) năm ngoái. 

Ngoại hình của CB1000R 2018 tạo sự khác biệt so với phần lớn các mẫu xe thể thao trên thị trường. Các đường thân xe vuốt gọn, đèn pha LED hình móng ngựa giúp làm tăng nét thiết kế cổ điển.

 
Mẫu Honda CB1000R Neo Sport 2018 mới xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: MotorSport.
 
CB1000R là mẫumôtô mới với sự pha trộn giữa sự hiện đại và cổ điển, giữa 2 phong cách naked bike và cafe racer.
 
Phía trước sử dụng đèn pha tròn, dùng công nghệ chiếu sáng LED.
 
Chiều cao yên 830 mm.
 
Honda CB1000R 2018 sử dụng động cơ 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 998 cc, cho công suất 145 mã lực tại vòng tua 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 104 Nm tại vòng tua 8.250 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.
 
Công nghệ bướm ga điện tử Ride by Wire trang bị tiêu chuẩn, mang đến 4 chế độ lái.
 
Đèn hậu dạng LED dễ quan sát.
 
Bánh trước dùng phanh đĩa đôi 310 mm, và 256 mm đối với bánh sau.
 
Tay lái với các năng điều khiển được bố trí tiện lợi để dễ dàng thao tác.

Bộ khung thép và càng nhôm là điểm mới của CB1000R Neo Sport Cafe 2018. Vật liệu làm khung giúp giảm trọng lượng gần 2,5 kg so với thế hệ hiện hành. Gắp đơn mới giảm chiều dài, trong khi trục cơ sở tăng đôi chút. 

CB1000R Neo Sport Cafe thế hệ mới vẫn sử dụng động cơ 998 phân khối của CB1000R thế hệ cũ tuy có đôi chút nâng cấp. Honda giữ nguyên đường kính và hành trình piston của động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng nhưng tăng tỷ số nén, piston cũng được gia cố tăng độ cứng.

CB1000R Neo Sport Cafe trang bị một loạt hệ thống điện tử mới. Xe có 4 chế độ lái gồm Standard, Sport, Rain và User, một tùy chọn dạng tùy chỉnh. Hãng xe Nhật còn cung cấp cho khách hàng khả năng tùy chỉnh 3 cấp độ sức mạnh động cơ, phanh động cơ và kiểm soát độ bám đường.

Bộ vành hợp kim hợp với phong cách mới. Lốp kích thước 190/55. Honda cũng tăng chiều cao và độ rộng tay lái giúp người lái có tư thế ngồi thẳng hơn, tăng sự thoải mái cho những hành trình dài. Cặp phuộc Showa mới và giảm xóc sau Showa đều có thể tùy chỉnh.

Xe do một showroom tư nhân nhập về, chưa tiết lộ giá bán.

 

Tác giả bài viết: Đức Quang

Nguồn tin: vnexpress.net

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) NGHETINHPLUS.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC