Ô tô - Xe máy

Chi tiết xế độ Triumph Scrambler từ Pháp

Mẫu độ giữ vững hình ảnh cổ điển của Scrambler kết hợp với các linh kiện hiện đại nhằm mục đích offroad. Đặc biệt hơn khi đây là món quà sinh nhật của một ông bố người Thụy Sỹ.

Nhiều cơ sở tái chế hạt nhựa ở huyện Diễn Châu gây ô nhiễm môi trường
Chạy môtô từ lâu đã là sở thích của 2 bố con Thierry và Nelson. Những cung đường ở Thụy Sĩ đã quá quen thuộc với họ. Khi sinh nhật của Nelson đến, Thierry đã liên lạc với lò độ BAAK Motocyclettes (Pháp) để đặt riêng một món quà bất ngờ cho cậu con trai.
 
“Thierry là một biker đích thực. Anh ấy sở hữu rất nhiều xe, chúng giúp Thierry nhớ lại thời còn trẻ. Anh ấy đặc biệt thích những chiếc tốc độ nhưng bền bỉ và căm ghét việc phải dừng dọc đường vì hỏng hóc”, người thợ tại BAAK kể.
 
Ý tưởng lần này là sự cổ điển pha lẫn hiện đại. Dựa trên đó, BAAK chọn mẫu Triumph Scrambler 2016 để thay đổi theo hình ảnh những chiếc Bultaco năm 60, là dòng xe mà Thierry đặc biệt yêu thích.
 
Tuy nhiên, để mang hình ảnh của Bultaco lên Triumph bằng việc sơn theo màu đỏ truyền thống là chưa đủ. Cơ sở BAAK quyết định thay mới phuộc trước up side down và cả phía sau đều của Ohlins để hiện đại hóa nó.
 
Mẫu độ Triumph dùng cặp mâm nhôm Excel để tăng độ bền và giảm trọng lượng. Lốp là loại Continental TKC80s phù hợp với đường đất và nhựa. Phần phanh cũng được thay mới bằng linh kiện của Beringer.
 
Mọi đặc trưng của dòng Scrambler đều được chú ý kĩ lúc chế tạo, điển hình là cặp ống pô được đặt cao. Nó bao gồm bộ cổ bằng thép không gỉ gắn với 2 lon pô làm từ nhôm. BAAK đã bổ sung một tấm chắn để giảm bớt hơi nóng lên chân người chạy.
 
Phía trên là yên bằng da được khâu thủ công. Khung phụ phía sau, dè, đèn đuôi và pát biển số nằm trong bộ kit do BAAK sở hữu độc quyền. Cặp ốp 2 bên hông ngay dưới yên bằng nhôm thay cho loại nhựa trước đây.
 
Tất cả linh kiện của BAAK ghép nối với nhau bằng bulông giúp chủ nhân tự do thay đổi mà không cần lắp ráp phức tạp. Vẻ hiện đại của mẫu scrambler thể hiện ở các chi tiết khác như ốp gầm, đầu đèn và kính chiếu hậu đơn.
 
Mẫu độ được thay mới pát ghi-đông để giữ phần tay lái to lớn. Đồng hồ và bộ đèn rẽ từ Motogadget. Ốp che phuộc làm bằng nhôm nguyên khối cùng bộ pedal phong cách offroad cho cả người ngồi trước và sau. Những chi tiết nhỏ này góp phần giúp nó đủ sức chinh phục cả những con đường xấu.
 
Khi hoàn tất, mẫu độ không chỉ thành công ở hình ảnh đậm chất Scrambler mà còn thể hiện tính thực dụng trong việc chinh phục địa hình xấu. Chiếc xe phù hợp với mọi cung đường, từ xa lộ đến địa hình. Chắc chắn đứa con Nelson của Thierry sẽ rất háo hức khi lần đầu chạy thử nó ở quê nhà Thụy Sỹ.

Tác giả bài viết: Anh Thi - Ảnh: Bike EXIF

Nguồn tin: news.zing.vn

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) NGHETINHPLUS.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC