Ô tô - Xe máy

BMW R100 độ ý tưởng chinh phục Mặt Trăng

Mẫu boxer lâu đời từ Đức lấy ý tưởng chinh phục Mặt Trăng được trang bị các chi tiết cao cấp để phù hợp với điều kiện địa hình xấu. Hình ảnh cổ điển là mục tiêu chủ đạo ở đây.

Nhiều cơ sở tái chế hạt nhựa ở huyện Diễn Châu gây ô nhiễm môi trường
Những mẫu BMW với động cơ boxer làm mát bằng gió vẫn được ưa chuộng trong giới xe độ. Cơ sở Ironwood Custom Motorcycles (Hà Lan) được thành lập từ 2012 nhưng chỉ mới nổi danh vài năm gần đây với các mẫu độ BMW cổ điển để đáp ứng thị trường môtô.
 
Mẫu độ dựa trên nền BMW R100R pha trộn phong cách bobber từ những chiếc Death Star trước đây với hình ảnh cafe racer hiện đại của dòng Mutant. Death Star và Mutant đều là những sản phẩm rất thành công của Ironwood.
 
“Mục tiêu của chúng tôi là làm nó ngầu hơn kèm với sự thú vị khi lái. Ít hiếu chiến, dễ lái như Mutant đồng thời đa sắc màu hơn dòng Death Star đơn điệu với 2 tông xám hoặc đen như trước đây”, Arjan, ông chủ Ironwood cho biết.
 
Động cơ được đại tu với ron và phớt mới. Nó được phủ lại màu đen nhám trông sạch sẽ hơn trước. Khung phụ cũ được bỏ đi. Toàn bộ phần khung còn lại đều được vệ sinh và sơn mới. Cả chiếc xe đều được tân trang mới bởi thợ chính Eric và các cộng sự ở Ironwood.
 
Yên xe phong cách bobber gia công bởi cơ sở Miller Kustom được gắn trực tiếp lên khung sườn. Hộp để ắc quy bố trí lại ở chỗ pô e trước đây. Động cơ dùng 2 lọc gió rời bên ngoài. Độc đáo hơn với logo của Ironwood trên cặp lọc gió đặt hàng riêng được sản xuất bởi DNA Filters.
 
Thay đổi khung phụ sau đồng nghĩa phải bố trí lại cả hệ thống điện. Bộ ECU của Motogadget đặt ở chảng ba tay lái, gần với công tơ mét cùng hãng. Xe trang bị ắc quy lithium-ion mới với bộ đánh lửa RFID.
 
Dàn điều khiển gồm ghi đông clip on từ Tarozzi, bọc tay lái mới và cụm công tắc của Motone. Đèn pha là loại LED tích hợp sẵn xinhan. Mẫu độ được trang bị thêm một đèn trợ sáng phía dưới, gắn ở chống đổ bên trái.
 
Cặp LED dưới yên dùng làm đèn phanh và xinhan sau. Lấy ý tưởng về địa hình mặt Trăng với đầy bụi và nhiều hố, Arjan trang bị cho mẫu độ bộ giảm xóc Ohlins chất lượng cao mà theo anh, nó sẽ giúp chiếc xe di chuyển êm ái như loài nhện.
 
Toàn bộ phanh trước của Brembo. Bộ lốp thay mới là loại Heidenau K60 Scouts đi với mâm 18 trước và 17 inch sau. “Gia công bộ ống xả là khó khăn nhất. Chúng tôi muốn nó thẳng hàng, ngay ngắn đặt gần bộ chế hòa khí và gác chân”, Arjan mô tả.
 
Phần cổ được làm bởi Mervin Wagner trong khi lon pô là phụ kiện Akrapovic chính hãng BMW. Mẫu độ hoàn thiện dần với dè trước làm thủ công, ốp bình xăng cắt bằng laser. Màu sơn xanh là chủ đạo với đường chỉ vàng tương đồng cùng bộ phuộc Ohlins. Tất cả giúp mẫu xe cổ điển bắt mắt hơn.

Tác giả bài viết: Anh Thi - Ảnh: Bike EXIF

Nguồn tin: news.zing.vn

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) NGHETINHPLUS.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC