Kinh doanh

Rộ mốt manocanh quay tay, hàng cháo lòng cũng mua về hút khách

Biển hiệu quảng cáo kiểu cũ giờ đã không còn thu hút sự chú ý của người đi đường. Vì thế, nhiều người đã tìm đến những con manocanh sống động, có thể xoay tay, đung đưa biển hiệu quảng cáo để gây sự chú ý cho người đi đường.

Nhiều cơ sở tái chế hạt nhựa ở huyện Diễn Châu gây ô nhiễm môi trường
Rộ mốt manocanh quay tay, hàng cháo lòng cũng mua về hút khách

Dọc các phố Khâm Thiên, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Trãi,...không khó để bắt gặp những manocanh kiểu này. Tùy theo mục đích kinh doanh của cửa hàng mà chúng lại khoác trên mình những bộ cánh sặc sỡ với đủ kiểu dáng, màu sắc.

Chị C. chủ một cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Văn Cừ cho biết: “Thay vì phải có một nhân viên chào khách và giới thiệu về chương trình mới, mình đặt một manocanh này ngoài cửa sẽ tiết kiệm được chi phí nhân công hơn. Không những vậy, manocanh còn có dáng dấp và khuôn mặt ưa nhìn, so với chi phí bỏ ra để thuê nhân viên có chiều cao và gương mặt dễ nhìn tương đương thì còn rẻ chán.”

 
Biển hiệu độc đáo hút khách của quán cháo lòng

“Các manocanh này nhìn từ xa khá giống người thật đang đứng trước cửa để mời khách. Lúc mới mua về, nhiều khách còn giật mình và phải đến tận nơi để xem là thật hay giả. Bởi trước đó, họ chỉ quen thấy manocanh mặc quần áo mẫu đứng im lìm một chỗ. Nhưng lại gần thì thấy 2 cánh tay xoay biển để mời chào thì vô cùng thích thú”, chị C. cho biết thêm.

Tuy mới lắp manocanh xoay biển quảng cáo được khoảng 1 tháng, nhưng chủ quán cháo lòng cho biết: “Khách cũng có đông hơn trước, mọi người cũng tò mò và thích thú về nó”. Nhưng do đặc thù kinh doanh ăn uống các món như cháo lòng, lòng lợn nên đầu của manocanh đã được chủ hàng thay bằng một đầu lợn giả, kèm theo đó là biển hiệu khá ngộ nghĩnh “Chén em đi anh”.

 
Hiệu quả hơn khi chạy cùng các chương trình khuyến mại

Cũng mua một manocanh có thể xoay biển quảng cáo này về để kinh doanh, chủ một cửa hàng kinh doanh thời trang khác cho biết: “Manocanh loại này cũng tạo hiệu ứng, gây sự chú ý của khách hàng. Nhưng nó chỉ có hiệu quả khi kết hợp với các chương trình khuyến mại, giảm giá. Lúc đó, sự chú ý của khách hàng sẽ có giá trị, ảnh hưởng tới quyết định mua hàng hơn.”

Loạn thị trường, mỗi nơi một giá

Nói là rẻ hơn so với thuê người đứng chào khách, nhưng giá của mỗi con manocanh này cũng cả gần chục triệu đồng, rẻ cũng 4 – 5 triệu đồng. Thế nhưng, ý tưởng là của ai? Xuất phát từ đâu? Hàng nào là hàng nhái? Sao lại có sự chênh lệch giá nhiều như thế?...thì khách hàng thực sự không biết được.

Hiện nay, cũng chưa nhiều người kinh doanh mặt hàng này, nên tìm kiếm trên mạng chỉ ra được 2 – 3 đơn vị sẵn sàng cung ứng sản phẩm. Đã ít, mỗi nơi lại một giá, gọi điện cho một đơn vị cung cấp mặt hàng này ở Hà Đông thì được báo giá 5 triệu đồng/manocanh. Trong đó, hàng đã bao gồm 1 biển được người bán quảng cáo là biển led siêu mỏng, siêu sáng, giống như rạp chiếu phim; một bộ quần áo và 1 tóc tùy màu người mua chọn.

 
Hộp chuyển động của robot

Thế nhưng hàng phải đặt cọc trước 1 triệu đồng, 5 – 7 ngày sau sẽ có hàng, thời gian đó để thiết kế biển, làm biển in. Để thêm phần tin tưởng, người bán này khẳng định: “Sản phẩm của em mới nên nhiều người muốn bắt chước...!”.

Tìm đến một cửa hàng khác trên đường Trường Chinh, chủ cửa hàng niềm nở chào hàng: “Sản phẩm này bọn anh làm đầu tiên, hiện ở Hà Nội cũng có một vài cơ sở đang bắt chước để cạnh tranh. Sản phẩm bắt chước sẽ không thể quay cả cánh tay như hàng của bên anh. Hàng đo sẽ chỉ quay được từ cẳng tay, không sinh động như của bên anh.”

Quảng cáo nghe có vẻ hay, nhưng cái giá để con manocanh quay được cả cánh tay thì khách hàng phải bỏ ra thêm 1,2 – 3,8 triệu đồng. Bởi giá thấp nhất cho 1 manocanh là 6,2 triệu đồng (loại biển hiệu không có đèn led), còn loại có đèn led ban đêm giá lên tới gần 9 triệu đồng.

 
robot có chân bánh xe để di chuyển nhưng nặng tới 14kg

Chủ hàng cho biết, hàng sẽ được bảo hành trong vòng 1 năm, nhưng khách làm đổ thì sẽ không bảo hành, khách phải tự chịu trách nhiệm.
 

Mức giá mua manocanh này hiện cũng là khá cao, vì thế nhiều người chọn cách thuê vài ngày để xem hiệu ứng thế nào. Anh Huân hiện đang kinh doanh giày dép ở Ninh Hiệp cho biết: “Hôm khai trương tôi cũng có thuê 1 manocanh xoay biển về để chào mừng khai trương và chạy chương trình khuyến mại trong 1 tuần.”

“Hiệu ứng khá tốt khi giữa khu chợ cửa hàng tôi có 1 chút điểm nhấn thu hút khách. Giá thuê 1 tuần dao động từ 500.000 – 700.000 đồng/tuần, 2,5 triệu đồng cho cả tháng. Nhưng nếu mua đứt sản phẩm thì sẽ được miễn phí toàn bộ số ngày thuê, đây cũng là một cách làm ăn khá hiệu quả của nhà cung cấp mà mình rất thích”, anh Huân cho biết thêm.

Tác giả bài viết: Thế Hưng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Nguồn tham khảo: Báo Mới
LIKE (THÍCH) NGHETINHPLUS.VN ĐỂ CẬP NHẬT TIN MỚI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

BÀI ĐỌC NHIỀU CÙNG CHUYÊN MỤC