Hà Tĩnh: Vén màn “chiêu lừa” chạy việc chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng của mụ U60

Bằng những lời hứa hẹn ngon ngọt, bà Liêu đã “rót mật” vào các nạn nhân, cam kết chạy việc làm cho người thân của họ. Tổng số tiền mà thị đã lừa đảo, chiếm đoạt là hơn 2,5 tỷ đồng.

Kẻ lừa đảo Hoàng Thị Liêu đã “nổ” với nhiều người rằng, bản thân thị có thể chạy việc cho người khác vào làm việc tại các cảng Hàng không. Qua đó, chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng rồi nhanh chân bỏ trốn. Tuy nhiên, “lưới trời lồng lộng”, thị đã phải tra tay vào còng khi bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Theo đó, chiều ngày 22/12, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Hoàng Thị Liêu (SN 1964, trú tại xóm 13, xã Nghi Phú, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan Công an thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Thị Liêu (X) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, năm 2016, do không có việc làm, không có tiền tiêu xài nên Hoàng Thị Liêu đã vay tiền của một số người tại TP. Vinh theo hình thức trả tiền gốc và lãi hàng tháng.

Đến tháng 1/2018, chị N.T.C. (48 tuổi, trú tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) có quen biết với Liêu nên đã nhờ thị đứng ra xin việc cho con trai vào làm tại Cảng Hàng không Quốc tế Vinh (Nghệ An). Mặc dù không có khả năng xin việc, tuy nhiên đối tượng Liêu vẫn đồng ý với lời đề nghị của chị C., đồng thời ra giá xin việc là 600 triệu đồng.

Tin tưởng vào lời hứa hẹn của Liêu, tháng 10/2018, chị C. đã đưa số tiền 600 triệu đồng cho thị để chạy cho con vào làm việc tại Cảng Hàng không Quốc tế Vinh. Thế nhưng, sau khi nhận đủ số tiền, Hoàng Thị Liêu đã sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Một thời gian sau, chị C. hỏi về việc đã thỏa thuận thì thị lại viết giấy cam kết nhằm mục đích kéo dài thời gian vì không có tiền trả lại.

Với thủ đoạn lừa đảo tương tự, Liêu đã chiếm đoạt của nhiều người dân trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Sau nhiều lần thất hẹn, các nạn nhân phát hiện dấu hiệu lừa đảo nên đã yêu cầu bà Liêu trả lại tiền. Tuy nhiên, thị đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa bàn, đồng thời cắt đứt mọi thông tin liên lạc.

Sau khi nhận được trình báo từ các nạn nhân, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung xác minh, điều tra làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng Hoàng Thị Liêu khi đang lẩn trốn tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ liên quan, chiều 22/12, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Hoàng Thị Liêu về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện, vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật./.

Theo Hồng Quang

Link gốc: https://tamnhin.trithuccuocsong.vn/ha-tinh-ven-man-chieu-lua-chay-viec-chiem-doat-hon-25-ty-dong-cua-mu-u60-127977.html

chạy việcchiếm đoạt tài sảnđối tượng Hoàng Thị Liêuha tinhkhởi tốlừa đảoNghệ An