Bắc Ninh: Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dùng văn bằng giả bị đề nghị kỷ luật

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa họp xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vì sử dụng giấy Công nhận văn bằng trình độ Thạc sĩ, không do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp (giấy công nhận văn bằng giả) để bảo vệ luận án và nhận bằng Tiến sĩ.

Theo thông tin từ tài Đài Phát thanh & Truyền hình Bắc Ninh, vào ngày 26/10 vừa qua, tại Trụ sở Tỉnh ủy Bắc Ninh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức Đảng, Đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Dự Hội nghị có đại diện một số cơ quan Đảng Trung ương theo dõi Đảng bộ tỉnh.

Ông Nguyễn Công Thắng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm Tỉnh ủy Bắc Ninh bị đề nghị xem xét kỷ luật vì vi phạm dùng bằng thạc sĩ giả. Ảnh Đ.X

Trong đó, với nội dung liên quan đến ông Nguyễn Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, cho thấy: Khi bảo vệ luận án và nhận Bằng Tiến sĩ, ông Thắng đã sử dụng giấy Công nhận văn bằng trình độ Thạc sĩ, không do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp (giấy công nhận văn bằng giả); dùng Bằng Tiến sĩ để thi nâng ngạch. Ông Thắng đã vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc sử dụng giấy công nhận không hợp pháp, vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương. Vi phạm của ông Thắng đã ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân.

Trước khi giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm Tỉnh ủy Bắc Ninh, ông Thắng từng kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo tại Bắc Ninh, từ chuyên viên ngân hàng, Phó phòng thuộc Sở NNPTNT, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy. Năm 2015, ông Thắng giữ chức Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Năm 2016, ông Thắng được bầu giữ chức Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiên Du khi mới 33 tuổi.

Nhiều cán bộ nhiệm kỳ 2010-2015 của Sở Tài nguyên & Môi trường Bắc Ninh thiếu trách nhiệm trong công việc

Ngoài ra, sau khi xem xét đề nghị của các Đoàn kiểm tra theo Quyết định số: 563, 564, 565, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận thấy: Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã thiếu trách nhiệm trong việc xây dựng và thực hiện Quy chế làm việc. Buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát để cán bộ, đảng viên thực hiện sai trong việc trình UBND tỉnh phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất ở tại dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư dịch vụ Đồng Sen, Từ Sơn. Vi phạm Quy chế đấu giá quyền sử dụng đất, gây thất thoát cho ngân sách Nhà nước, vụ việc đã được khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và Đảng viên.

Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã thiếu trách nhiệm trong việc xây dựng và thực hiện Quy chế làm việc. Thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chức năng quản lý Nhà nước đối với các dự án đầu tư công và dự án ngoài ngân sách Nhà nước có sử dụng đất, tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng cơ sở dữ liệu về giá đất chưa kịp thời. Đơn vị thiếu kiên quyết trong việc kiểm tra, đôn đốc việc đưa đất vào sử dụng tại một số dự án; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kiến nghị tại Kết luận Thanh tra có nội dung còn chậm. Việc xác định tiền sử dụng đất của một số dự án chưa kịp thời; tham mưu với UBND tỉnh chỉ đạo, tổ chức thực hiện một số dự án có khuyết điểm, vi phạm trong một số khâu của quá trình thực hiện. Một số dự án đã giao đất cho nhà đầu tư phải thu hồi gây thiệt hại cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, tạo dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và Đảng viên./.

Tác giả: Dương Tiến (t/h)

Nguồn: tamnhin.trithuccuocsong.vn

Bắc NinhTỉnh ủy Bắc Ninh